12/11/2011 03:05 GMT+7

UNESCO ngừng một số chương trình do... thiếu tiền

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - UNESCO (Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc) đã buộc phải ngừng thực hiện một số chương trình cho đến cuối năm sau khi Mỹ ngừng đóng góp 65 triệu USD do UNESCO bỏ phiếu công nhận Palestine là thành viên của tổ chức này.

2FRce2bg.jpgPhóng to

Đại diện các nước hoan nghênh việc Palestine trở thành thành viên đầy đủ của UNESCO - Ảnh: Reuters

Palestine trở thành thành viên đầy đủ của UNESCOPalestine gia nhập UNESCO, Mỹ dọa cắt đóng góp

Reuters dẫn lời tổng giám đốc Irina Bokova cho biết UNESCO đang xem xét cắt giảm chi phí họp hành, đi lại, liên lạc, xuất bản các ấn phẩm. Các biện pháp này sẽ giúp UNESCO tiết kiệm được 35 triệu USD cùng 30 triệu USD từ vốn luân chuyển để lấp vào lỗ hổng tài chính của Mỹ.

Với mức thâm hụt 143 triệu USD cho năm 2012-2013, bà Irina Bokova cho biết UNESCO đang có nhiều giải pháp, trong đó có việc thành lập một quỹ khẩn cấp để tiếp nhận các khoản đóng góp tự nguyện của tổ chức và cá nhân cũng như phần đóng góp thêm của các nước thành viên.

Mỹ đã ngừng cung cấp khoản đóng góp 65 triệu USD (22%) của mình cho UNESCO từ ngày 31-10 theo hai đạo luật vào đầu những năm 1990, trong đó Washington phải chấm dứt viện trợ cho bất cứ tổ chức nào thuộc Liên Hiệp Quốc công nhận tư cách thành viên đầy đủ của Palestine.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên