20/09/2016 10:07 GMT+7

Ùn ùn đổi giấy phép lái xe vì... sợ bị phạt

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Nghe tin đồn nếu không đổi giấy phép lái xe thì phải thi lại và bị phạt, nhiều người dân Cần Thơ đổ xô đi đổi khiến nơi nhận hồ sơ của Sở GTVT TP này quá tải.

Người dân ùn ùn đổi giấy phép lái xe do nghe tin đồn thất thiệt - Ảnh: LÊ DÂN

Gần một tháng nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đổi giấy phép lái xe của Sở GTVT TP Cần Thơ luôn trong tình trạng quá tải. 

Mỗi ngày, khoảng 300-400 người đến đổi giấy phép lái xe dẫn đến việc phải đứng hoặc ngồi ngoài hành lang chờ đợi. Bãi giữ xe dành cho người đến đổi giấy phép cũng không còn chỗ trống.

Chị Ngọc Trinh (xã Trung An, huyện Cờ Đỏ), cho biết chị nghe tin nếu không đổi giấy phép lái xe mô tô sang thẻ PET vào cuối năm nay thì sẽ phải thi lại và bị cảnh sát giao thông xử phạt. Tuy nhiên cũng có người đến đổi giấy phép lái xe mới để cho... đẹp.

Ông Ca Ngọc Minh, phó chánh văn phòng Sở GTVT TP Cần Thơ - phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cho biết người dân ùn ùn đi đổi giấy phép lái xe do nghe tin đồn thất thiệt.

Thông tin đến ngày 31-12-2016 nếu không đổi giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 sang thẻ PET thì phải học và thi lại phần lý thuyết là không đúng.

Ông Minh khẳng định giấy phép lái xe hạng B2 và A4 mới hết hạn đổi sang thẻ PET vào cuối năm nay. Còn giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 đến ngày 31-12-2020 mới hết hạn đổi sang giấy mới.

“Năng lực tiếp nhận, xử lý khoảng 200 hồ sơ mỗi ngày, nay lên đến 400 hồ sơ. Ngoài ra, còn phải tiếp nhận khoảng 300 hồ sơ đổi giấy phép lái xe từ các quận, huyện chuyển về nên cán bộ nhân viên phải căng mình làm việc nhưng vẫn không giải quyết hết. Máy in giấy phép lái xe cũng hoạt động quá công suất” - ông Minh nói.

Ông Minh khuyến cáo không nên đi đổi giấy phép lái xe ngay trong thời điểm này, ngoài ra người dân có thể đến bưu điện quận, huyện để đổi giấy phép lái xe để tránh quá tải như hiện nay.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên