16/09/2016 17:04 GMT+7

TP.HCM: Nhiều điểm cấp đổi giấy phép lái xe quá tải

N.ẨN
N.ẨN

TTO - TP.HCM có 7 điểm đổi giấy phép lái xe, nhưng tất cả các điểm này đều quá tải vì số lượng người đến đổi giấy phép lái xe quá đông.

Người dân lấy giấy phép lái xe mới tại Phòng quản lý và sát hạch lái xe số 252 Lý Chính Thắng, quận 3, TP.HCM (ảnh chụp sáng 24-2) - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Người dân lấy giấy phép lái xe mới tại Phòng quản lý và sát hạch lái xe số 252 Lý Chính Thắng, quận 3, TP.HCM (ảnh chụp sáng 24-2) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Võ Trọng Nhân, trưởng Phòng quản lý sát hạch và cấp đổi giấy phép lái xe (Sở GTVT), cho biết như vậy.

Theo ông Nhân, tại mỗi điểm đổi giấy phép lái xe chỉ phát vừa đủ số phiếu thứ tự trong ngày làm việc nên nhiều người đến chậm không nhận được số thứ tự đã phải ra về.

Sở GTVT đã kéo dài thêm thời gian làm việc của điểm cấp đổi giấy phép lái xe ôtô tại số 252 Lý Chính Thắng (Q.3) từ 17g đến 19g. Theo đó, người dân sau khi đăng ký số thứ tự qua tổng đài 08-1081 sẽ đến đây làm thủ tục.

Cũng theo Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe TP.HCM, hiện nay có đến 80% số người đến đổi giấy phép lái xe gắn máy bằng giấy qua giấy phép lái xe bằng thẻ nhựa. Mặc dù Bộ Giao thông vận tải qui định thời hạn cuối đổi giấy phép lái xe máy là vào cuối năm 2020.

Trong khi đó, thời hạn cuối đổi giấy phép lái ôtô là cuối năm 2016. Những người có giấy phép lái xe được cấp ở địa phương này có thể đem đổi được ở các tỉnh, TP khác.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên