16/09/2016 10:24 GMT+7

​Ùn ùn đi đổi giấy phép lái xe vì tin đồn thất thiệt

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Khoảng hai tuần qua, trụ sở Sở GTVT Tiền Giang luôn trong tình trạng quá tải vì lượng người tập trung đến đổi giấy phép lái xe quá đông.

Từ sáng sớm, người dân từ các huyện của tỉnh Tiền Giang ùn ùn kéo đến trụ sở Giao thông vận tải để đổi giấy phép lái xe vì tin đồn thất thiệt - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Từ sáng sớm, người dân từ các huyện của tỉnh Tiền Giang ùn ùn kéo đến Sở GTVT đổi giấy phép lái xe vì tin đồn thất thiệt - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Sáng 16-9, tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe đã có hàng trăm người dân ở các huyện đến đây để làm thủ tục xin đổi giấy phép lái xe A1. Quầy tiếp nhận hồ sơ, quầy khai thông tin…đều chật cứng người khiến các cán bộ, nhân viên của sở không kịp giải quyết. 

Bãi xe trước trụ sở cũng quá tải, người dân phải đậu tràn ra cả ngoài đường.

Hầu hết người dân đến đây đều nghe nói nếu không kịp đổi giấy phép lái xe mô tô sang thẻ nhựa PET trước năm 2016 thì sẽ phải thi lại, nếu không sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt. 

Ông Nguyễn Minh Hậu, 57 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, cho biết: “Các đây mấy ngày, tui nghe đứa cháu nói nếu không đổi giấy phép lái xe A1 kịp trong năm sẽ phải thi lại. Hỏi lại mấy nhà trong xóm, ai cũng nói vậy nên đi đổi sớm cho an tâm”.

Sở giao thông vận tải phải sử dụng nhiều biện pháp để giảm bớt lượng người đến sở, trong ảnh là quầy nhận chuyển giấy phép lái xe tận nhà sau khi đổi thay vì phải ngồi chờ - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Sở giao thông vận tải phải sử dụng nhiều biện pháp để giảm bớt lượng người đến sở, trong ảnh là quầy nhận chuyển giấy phép lái xe tận nhà sau khi đổi thay vì phải ngồi chờ - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Tuy nhiên, khẳng định với Tuổi Trẻ cùng ngày, ông Huỳnh Văn Nguyện - phó giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cho biết việc người dân ùn ùn đến đổi giấy phép lái xe mô tô lúc này là chưa cần thiết vì thời hạn kéo dài đến năm 2020 chứ không phải năm 2016 như tin đồn.

Những ngày qua lượng người đến đổi giấy phép lái xe đông bất thường. Trung bình mỗi ngày có hàng trăm, thậm chí lên gần ngàn lượt người đến để đổi giấy phép lái xe, tuy nhiên với năng lực hiện nay, sở chỉ có thể giải quyết cho trên dưới 400 trường hợp.

Do lượng người từ các huyện đổ về quá nhiều nên sở đã lập thêm 2 điểm đổi giấy phép lái xe tại thị xã Gò Công và thị xã Cai Lậy. Dự kiến, từ đầu tháng mười sẽ mở thêm 3 điểm tại huyện Cái Bè, Gò Công Tây và TP Mỹ Tho để đáp ứng nhu cầu người dân.

Ngoài ra, Sở GTVT Tiền Giang sẽ phối hợp với các khu công nghiệp, Trường đại học trên địa bàn tỉnh thực hiện việc đổi giấy phép lái xe cho công nhân, sinh viên nhằm giảm lượng người tập trung đến sở trong những ngày tới.

Theo thống kê, tỉnh Tiền Giang hiện có khoảng 600.000 xe mô tô.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên