06/08/2014 06:37 GMT+7

Ukraine bao vây Donetsk

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Người dân ở Donetsk tiếp tục bị vây hãm trong cuộc xung đột bạo lực. Hôm qua AFP đưa tin quân đội Kiev đang phong tỏa thành lũy của phe ly khai và hối thúc dân thường đi di tản.

Quân ly khai lại bắn rơi chiến đấu cơ UkraineLính Ukraine bao vây chặt DonetskQuân đội Ukraine áp sát Donetsk, hàng chục người chết

Người phát ngôn lực lượng an ninh Ukraine Andriy Lysenko cho biết lực lượng Kiev đã chiếm thành phố Yasinuvata, một trung tâm đường sắt quan trọng ở phía bắc Donetsk và là kênh vận chuyển vũ khí, công nghệ của phe ly khai. Ông Lysenko ngụ ý Ukraine đang chuẩn bị mở các chiến dịch công kích vào thành phố nhưng không đề cập đến chi tiết cụ thể. Bộ Ngoại giao Nga trước đó cũng tố cáo Kiev đang triển khai hệ thống phóng tên lửa chiến thuật và pháo gần Donetsk. Đáp lại, Matxcơva tuyên bố các cuộc diễn tập quân sự gần biên giới với nước láng giềng.

Trả lời Tuổi Trẻ, tham tán - phó đại sứ VN tại Ukraine Nguyễn Phan Hồng Hải cho biết hiện vẫn còn 32-35 người Việt còn ở lại Donetsk. Những người đã di tản khỏi vùng chiến sự phần lớn đều trở về VN, trong khi một số vì lo lắng cho tài sản đã quay về. Trong khi đó, ông Trịnh Văn Tiên, phó chủ tịch Hội Người Việt tỉnh Donetsk, cho biết những người Việt ở lại trông nhà cửa, đồ đạc hầu hết đều tập trung tại tòa nhà có hầm ngầm để có thể chui xuống trú ẩn phòng trường hợp bị nã pháo.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên