15/02/2016 12:04 GMT+7

Úc thu giữ 700 triệu USD ma túy đá trong lô hàng áo lót

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Theo CNN đây là một trong các vụ bắt giữ tội phạm ma túy lớn nhất trong lịch sử nước Úc và là vụ thu giữ mức kỷ lục lượng methylamphetamine (ma túy đá) từ trước đến nay.

Hải quan Úc phát hiện khoảng 190 lít methylamphetamine được giấu trong hàng ngàn miếng lót áo ngực - Ảnh: CNN
Hải quan Úc phát hiện khoảng 190 lít methylamphetamine được giấu trong hàng ngàn miếng lót áo ngực - Ảnh: CNN

Cảnh sát Úc vừa triệt phá đường dây buôn ma túy đá vào nước này và thu giữ lượng ma túy đá trị giá đến 1 tỉ đô la Úc (700 triệu USD).

Bốn nghi phạm liên quan đến vụ việc đã bị bắt giữ. Theo thông tin cảnh sát liên bang Úc công bố hôm nay, 15-2, bọn tội phạm đã nhồi 720 lít dung lịch methylamphetamine vào các miếng lót dán trong loại áo ngực silicon và các họa phẩm để tuồn qua biên giới.

Thoạt đầu hải quan Úc phát hiện khoảng 190 lít methylamphetamine được giấu trong hàng ngàn miếng lót áo ngực trong lô hàng vận chuyển từ Hong Kong tới Úc vào tháng 12-2015.

Nhà chức trách Úc đã bám theo hành trình vận chuyển lô hàng này tới nơi chứa hàng và bắt giữ một công dân Hong Kong tại đó.

Tiếp đó cảnh sát bắt thêm một người Trung Quốc và hai người Hong Kong khác vì dính líu tới hoạt động nhập khẩu và sản xuất ma túy.

Bộ trưởng Tư pháp liên bang Úc Michael Keenan cho rằng vụ việc cho thấy các băng nhóm tội phạm có tổ chức ở nước ngoài đang nhắm tới thị trường ma túy đá mang lại lợi nhuận kếch xù tại Úc. Do đó, việc nhà chức trách nước này có những chiến dịch phối hợp hành động trấn áp tội phạm ma túy với các cơ quan chuyên trách nước ngoài là điều rất quan trọng.

Trong vụ bắt giữ vừa qua, cảnh sát Úc đã được Ủy ban phòng chống ma túy của Trung Quốc hỗ trợ thông tin trong quá trình hành động.

Cũng theo Bộ trưởng Tư pháp Úc, tới nay, trong số nhiều loại ma túy đang hoành hành ở Úc, ma túy đá đang là nguy cơ lớn nhất với cộng đồng nước này vì sự phổ biến và số lượng quá lớn của nó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên