27/02/2017 14:52 GMT+7

UBND TP.HCM: 'Quận 1 đã làm đúng'

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định như vậy trước câu hỏi của báo giới xung quanh việc lập lại trật tự lòng lề đường trên địa bàn TP tại cuộc họp báo định kỳ tháng 2-2017 trưa 27-2.

Ảnh: Mai Hương
Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trả lời tại cuộc họp báo - Ảnh: Mai Hương

Giải đáp về thắc mắc liệu cách làm của UBND quận 1 trong việc lấy lại vỉa hè có đúng luật hay không, ông Hoan nói: “Tất cả đều có vận động thuyết phục, thông báo tuyên truyền từ trước nhưng chưa có kết quả. Tôi tin quận 1 làm đúng theo quy định”.

Ông Hoan giải thích thêm: "Chẳng hạn như trường hợp bức tường trước trụ sở Bộ Công thương, anh em quận 1 đã làm đúng. Không nên để tình trạng cơ quan nhà nước mà lấn chiếm lòng lề đường".

“Chúng tôi ủng hộ quận 1. Dứt khoát trả lại lòng lề đường cho đúng chức năng. Cơ quan nhà nước phải chấp hành. Phải có tinh thần lớn hơn chứ không thể cục bộ được” - ông Hoan khẳng định.

Nói về việc những ngày qua có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc làm của quận 1, ông Hoan cho rằng có thể do mọi người thấy quận 1 làm nhanh quá, chỉ mới thấy kết quả ban đầu, còn hiệu quả lâu dài thì chưa có cơ sở xác định, nên chuyện băn khoăn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, tất cả việc làm của quận 1 đều dựa trên cơ sở pháp lý. Từ trước đến nay việc quản lý trật tự lòng lề đường cứ như “bèo dạt mây trôi” là do công tác quản lý còn lỏng lẻo.

Ông Hoan cũng nhìn nhận dư luận hiện nay đang tạo áp lực cho quận 1. Những việc ông Đoàn Ngọc Hải - phó chủ tịch UBND quận 1 - đang làm là thực hiện nhiệm vụ của TP.HCM, của Quận ủy 1 giao.

“TP không phải là giao một mình ông Hải, đừng đặt vấn đề cá nhân riêng với ông Hải mà khó cho ông ấy. Cái gì mới cũng có khó khăn. Nhưng đó là quyết tâm của tập thể toàn Đảng bộ và địa phương quận 1” - ông Hoan nói.

Tại buổi họp báo, ông Lưu Trung Hòa - phó chủ tịch UBND quận 1 - kiến nghị thêm cần có giải pháp mạnh mẽ hơn là rút giấy phép kinh doanh của người kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường.

 

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên