05/06/2016 11:39 GMT+7

UBND TP Đà Nẵng họp báo: tàu bị lật chở 56 người

 TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Trưa 5-6, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo chính thức vụ chìm tàu du lịch chở khách trên sông Hàn. Cuộc họp báo diễn ra khá chóng vánh.

Quanh cảnh họp báo chìm tàu - Ảnh: TRƯƠNG QUỐC NGHĨA
Quanh cảnh họp báo chìm tàu - Ảnh: TRƯƠNG QUỐC NGHĨA

Buổi họp báo bắt đầu lúc 11g30 với sự tham gia của ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc Gia, Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa - cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc Phòng.

Ban tổ chức vừa công bố diễn biến vụ tai nạn và cho biết con số người trên tàu lúc xảy ra tai nạn là 56 người, nhiều hơn số người dự đoán ban đầu. Vẫn còn 3 người mất tích. Nhiều câu hỏi đang được đặt ra.

Ông Thơ cho rằng việc quan trọng nhất lúc này là tập trung cấp cứu người bệnh nạn và ưu tiên thứ hai là tìm kiếm người mất tích.

“Ngoài 2 ưu tiên trên, việc thứ 3 là tập trung hỗ trợ những người mất mát tài sản trong sự cố vừa qua bởi nhiều người đã không còn tài sản gì sau khi tàu chìm. Giờ họ bơ vơ không nơi ở nên thành phố hỗ trợ phương tiện đi lại và mỗi người 1 triệu đồng.

Thứ 4 là tập trung tìm kiếm các chứng cứ về vi phạm của tài công và chủ tàu để sau này quản lý chặt chẽ hơn, không để trường hợp tương tự tiếp diễn” - ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, đến giờ phút này có thể khẳng định có 53 hành khách và 3 nhân viên đi tàu. Và tàu này chở gấp đôi định mức mà thuyền được phép chở.

Trước 1 số câu hỏi dồn dập của các phóng viên, ông Thơ yêu cầu kết thúc họp báo một cách bất ngờ vì cho rằng cần thời gian để giải quyết các yêu cầu cấp bách nói trên.

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định chủ tàu Thảo Vân 2 mắc nhiều sai phạm - Ảnh: TẤN LỰC

 

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên