05/06/2016 08:22 GMT+7

Tàu lật trên sông Hàn từng chìm cách đây hai năm

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, chiếc tàu chở 46 người chìm trên sông Hàn tối 4-6 từng chìm một lần trên sông Hàn cách đây hai năm.

Thợ lặn tìm kiếm khách trên tàu Thảo Vân 2 còn mất tích trên Sông Hàn rạng sáng 5-6 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Thợ lặn tìm kiếm khách trên tàu Thảo Vân 2 còn mất tích trên sông Hàn rạng sáng 5-6 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo hồ sơ từ Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, rạng sáng 20-7-2014, tàu Thảo Vân 2 chở theo 10 du khách bị chìm trên sông Hàn (đoạn giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn) rồi bị đâm va dẫn đến phá nước.

Lúc này Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông đã điều động 1 ca nô cùng 6 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường và huy động nhiều lực lượng trên bờ cứu hộ. Tàu chìm dần nhưng rất may có sự hỗ trợ của nhiều lực lượng, sau gần 2 giờ chiếc tàu này đã được kéo sát bờ kè.

10 hành khách, nhân viên phục vụ và lái tàu được chuyển sang các phương tiện gần đó an toàn. Thời điểm xảy ra tai nạn năm 2014, tàu này do ông Đỗ Xuân Thông (44 tuổi) điều khiển.

Nguyên nhân được xác định là khi qua gầm cầu sông Hàn, tàu Thảo Vân 2 đã đâm va vào trụ cầu dẫn đến phá nước, tàu chìm dần.

Ngoài ra, trong lịch sử vận chuyển hành khách, hãng tàu này cũng từng có hành vi lừa đảo du khách.

Cụ thể vào dịp lễ diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015, lực lượng quản lý thị trường cũng đã lập biên bản đối với Công ty TNHH Thảo Vân vì bán vé cho khách lên tàu xem pháo hoa nhưng khách không lên được.

Công ty này bán vé cho 10 hành khách với tổng số tiền là 8 triệu đồng nhưng không đưa được khách lên tàu. Sau đó Công ty TNHH Thảo Vân đã bị lực lượng quản lý thị trường yêu cầu trả lại tiền và xin lỗi hành khách. 

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên