24/11/2012 11:33 GMT+7

Tuyển Brazil sa thải HLV Mano Menezes

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Đội bóng áo vàng xanh đã có sự thay đổi trên ghế huấn luyện với mục đích đi tìm “phương pháp mới” cho thành công tại World Cup 2014 tổ chức trên sân nhà.

TTO - Đội bóng áo vàng xanh đã có sự thay đổi trên ghế huấn luyện với mục đích đi tìm “phương pháp mới” cho thành công tại World Cup 2014 tổ chức trên sân nhà.

Trên trang xã hội Twitter, ông Menezes xác nhận: “Như thông báo được đưa ra, tôi không còn là HLV tuyển quốc gia nữa. Tôi xin cảm ơn tất cả những cộng sự của mình trong quá trình làm việc, đặc biệt là những cầu thủ được gọi lên thời gian gần đây và những người tin tưởng vào công việc của chúng tôi”.

Quyết định sa thải Menezes được đưa ra chỉ hai ngày sau khi ông giúp Brazil thắng Argentina và giành danh hiệu Superclasico de las Americas.

Đây là sự thống nhất trong cuộc họp giữa chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil Jose Maria Marin và phó chủ tịch Marco Polo del Nero. Và theo giám đốc quản lý đội ngũ Andres Sanchez, việc bổ nhiệm người thay thế Menezes sẽ được công bố vào tháng 1 tới.

Menezes, 51 tuổi, lên thay vị trí của người tiền nhiệm Carlos Dunga sau World Cup 2010. Dưới sự dẫn dắt của ông, Brazil có 20 trận thắng, 5 trận hòa và 6 trận thua. Tuy nhiên thành tích thực tế của Menezes tương đối thất vọng.

Chiến lược gia này năm ngoái chỉ đưa Brazil đến tứ kết Copa America 2011 trước khi thua Paraguay trên chấm phạt đền. Tại Olympic 2012, dù sở hữu dàn ngôi sao mạnh như Lucas Moura, Neymar, Oscar, Damiao… nhưng Olympic Brazil của Menezes lại bất ngờ dừng bước trước Olympic Mexico và mất huy chương vàng môn bóng đá nam.

Chuỗi trận không thành công ấy đã khiến ban lãnh đạo Brazil nghi ngờ khả năng của Menezes tại World Cup 2014 và nhanh chóng tìm người thay thế. Mặc dù vậy họ vẫn khéo léo cho rằng việc sa thải lần này chỉ nhằm “tìm phương thức mới” cho kỳ đại hội diễn ra hai năm sau.

“Mano đã làm tốt công việc mặc dù có những thời điểm khó khăn. Ông ấy không ra đi vì kết quả tệ. Nếu chỉ kết luận kết quả, chủ tịch đã thay Menezes ngay từ đầu năm nay rồi. Đơn giản chủ tịch chỉ muốn tìm phương thức mới”.

Hiện tại tờ Daily Mail cho biết cựu HLV Barcelona Pep Guardiola đang là ứng viên số một dẫn dắt Brazil. Bên cạnh đó những nhà cầm quân trong nước như Tite (Corinthians), Muricy Ramalho (Santos) và đặc biệt Felipe Scolari - người từng đưa Selecao vô địch World Cup 2002 cũng đang nằm trong danh sách thay thế Menezes.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên