
Nguyễn Nam Trung hiện là trợ lý trưởng khoa - trưởng ngành Fintech, khoa tài chính kế toán, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM - Ảnh: NVCC
Đa nhiệm nhưng đơn giản, minh bạch và hiệu quả với insAI
Đã có những biến tướng liên quan đến bảo hiểm thời gian qua do thông tin thiếu minh bạch khiến thị trường bảo hiểm nói chung lại thành đề tài nóng, thậm chí là tranh chấp kéo dài.
Tháng 12-2024, Nam Trung bắt đầu hành trình startup với hy vọng giải quyết câu chuyện này. Biết là không dễ bởi với một nền tảng công nghệ đã khó, cộng thêm các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thường khá rối.
Nhưng yêu cầu phải là tính minh bạch, hiệu quả và đơn giản nên từ đầu insAI cần là nền tảng đơn giản nhất với người dùng, sao cho có thể so sánh các sản phẩm bảo hiểm dễ dàng.
Song đi sâu nghiên cứu thị trường, Trung thấy cần xây dựng một giải pháp toàn diện hơn. Và cần phải ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể đáp ứng tiêu chí tư vấn cá nhân hóa, đánh giá rủi ro và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua bảo hiểm.
Thế là bắt tay làm, Trung cùng cộng sự làm ngày làm đêm, chạy thử, cứ sai đâu sửa đó. Với Trung, insAI không chỉ là công cụ so sánh bảo hiểm đơn thuần mà nền tảng hiện đã cung cấp hàng loạt tính năng như tư vấn tự động, so sánh sản phẩm, gợi ý sản phẩm phù hợp, đánh giá rủi ro, hỗ trợ ra quyết định và tích hợp liền mạch với các công ty bảo hiểm.
insAI còn có thể là một trợ lý ảo thông minh có khả năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. AI được các bạn tích hợp vào insAI cho phép phân tích nhu cầu và khả năng tài chính của từng khách hàng. Từ đó đề xuất các gói bảo hiểm phù hợp nhất, đảm bảo quyền lợi tối ưu.
Chưa hết, insAI còn tạo ra giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin và đưa ra quyết định. Có thể nói đây cũng là điểm cộng về khả năng cạnh tranh và giúp insAI thu hút, giữ chân khách hàng.

insAI ra đời từ chính khó khăn của người thân khi tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm phù hợp cùng những bất cập hiện có của thị trường bảo hiểm Việt Nam - Ảnh: NVCC
Thước đo bằng giá trị thực sự cho khách hàng
Đâu là thời điểm khó khăn nhất của insAI? Nam Trung khựng lại một lúc rồi bảo chính là khi bắt đầu mà phải tự xoay toàn bộ nền tảng bằng những đoạn code sơ khai nhất. Khoảng thời gian ấy kéo dài suốt ba tháng trời.
Không chỉ công sức, thời gian mà còn rất tốn kém nguồn lực. Rồi thuyết phục khách hàng tin vào một giải pháp mới gian nan vô cùng dù thử nghiệm, điều chỉnh và hoàn thiện sản phẩm liên tục.
Cũng gặp không ít khó khăn về vốn đầu tư song insAI chưa tập trung vào việc huy động vốn ngay. Trung chọn phải tạo ra giá trị thực cho khách hàng và đối tác, khi họ thấy được lợi ích thật sự mới là lúc tính đến huy động vốn.
Cho đến lúc này, insAI đang được vận hành với khoản tiền 40.000 USD từ đóng góp của nhóm sáng lập cùng các thành viên.
Người dùng không cần phải cài đặt bất kỳ ứng dụng riêng nào bởi insAI tận dụng các kênh quen thuộc như Messenger, Telegram, Zalo... để người dùng dễ dàng truy vấn các yêu cầu của mình như nhắn tin trò chuyện với bạn bè.
Và người dùng cũng không phải trả bất kỳ khoản phí riêng nào để sử dụng insAI, mà được tích hợp vào giá bán sản phẩm bảo hiểm.
"Giá sản phẩm sẽ rất cạnh tranh so với mô hình kinh doanh bảo hiểm hiện hữu. Chúng tôi muốn mang đến một giải pháp bảo hiểm vừa tiện lợi, vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm cho người Việt", Trung nói.
Dữ liệu độc quyền trên insAI
Nhóm vẫn đang phát triển thêm nhiều tính năng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong đó tính năng nổi bật và duy nhất của insAI là sự kết hợp giữa dữ liệu độc quyền và công nghệ AI.
Nhờ mối quan hệ đối tác chặt chẽ với hơn 20 công ty bảo hiểm hàng đầu hiện nay cho phép insAI tiếp cận lượng dữ liệu khổng lồ và độc quyền về sản phẩm, khách hàng cũng như thị trường.
"Dữ liệu này được sử dụng để đào tạo các thuật toán AI phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Qua đó giúp insAI đưa ra những tư vấn chính xác và phù hợp, chính là lợi thế cạnh tranh chiến lược mà các đối thủ khác khó có thể sao chép", Trung thẳng thắn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận