07/08/2014 04:30 GMT+7

Tuổi Trẻ ngày 7-8: Thủy điện nào cũng có vấn đề

TTO
TTO

TTO - Các trang báo ngày thứ năm nóng với hàng loạt tin tức thời sự và các vấn đề sự kiện đang được bạn đọc quan tâm.

Xg2keSWW.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 7-8-2014

* Sau gần hai tháng kể từ ngày năm ngư dân huyện Hoài Nhơn (Bình Định) tiếp nhận giàn câu hiện đại của Nhật, ngày 6-8, những con cá ngừ đại dương đầu tiên được đưa lên máy bay sang bán tại thị trường Nhật. Cá ngừ Bình Định “bay” sang Nhật (trang 7)

* Sáng 6-8, Hội đồng lương quốc gia đã họp, nhất trí thông qua phương án tăng lương tối thiểu vùng 2015 thêm từ 300.000-400.000 đồng, tăng trung bình khoảng 15% so với lương hiện đang áp dụng. Các bên phải chấp nhận thỏa hiệp (trang 5)

* Cảnh báo một số nguy cơ dịch bệnh. Từ đầu năm 2014 cả nước có 565 ca mắc viêm não virút các thể, trong đó có 140 ca viêm não Nhật Bản và 22 trường hợp tử vong. Số ca mắc và tử vong tập trung trong tháng 6-7 vừa qua và vẫn rải rác xuất hiện. (trang 14)

* Có dân chủ mới có đồng thuận xã hội. Ông Phạm Thế Duyệt, nguyên thường trực Bộ Chính trị, nguyên chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN - phát biểu như vậy tại hội nghị góp ý dự thảo văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ VN lần thứ 8. (trang 4)

* Chỉnh trang đường Nguyễn Huệ như thế nào? Việc chỉnh trang đường Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) bằng lát đá granite để con đường này trở thành một quảng trường đẹp và phố đi bộ ở trung tâm TP đang được xúc tiến. (trang 8)

* Nhu cầu trẻ đến trường quá cao trong khi chỉ tiêu có hạn, nhiều trường mầm non ở TP Vinh (Nghệ An) đã “sáng tạo” ra những kiểu tuyển sinh lạ. Nhiều phụ huynh kêu trời vì không thể xin cho con vào học trong khi các trường vẫn mở rộng cửa đối với “một bộ phận” học sinh. Mở lớp mầm non cho các sếp (trang 13)

* Mỹ đặt chiến lược lâu dài tại châu Phi. Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết sẽ tăng cường nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài lâu ở châu Phi, thách thức vai trò dẫn đầu của Trung Quốc và châu Âu trong nền kinh tế đang nổi lên ở châu lục này. (trang 20)

* Ngày 6-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã bắt giữ bốn nghi phạm liên quan đến vụ án giết người gần cổng Bộ Công an xảy ra vào sáng 5-8. Gia đình nạn nhân cũng đã cung cấp một số tài liệu liên quan đến việc nạn nhân có ý định tố cáo nghi phạm chủ mưu rút ruột công trình xây dựng. Thuê người thanh toán chủ nợ (trang 18)

* Suốt cả năm 2013 ở xã này cũng không có cô dâu Việt và chú rể Trung Quốc nào đăng ký kết hôn hay làm chứng nhận độc thân để lấy chồng Trung Quốc, cho dù “đám cưới với chú rể Trung Quốc thì cũng có lai rai”. Lách luật để lấy chồng (trang 10-11)

* Thủy điện nào cũng có vấn đề. Nhiều chủ đầu tư công trình thủy điện không có kinh nghiệm, có chủ đầu tư cố tình tự điều chỉnh quy mô thủy điện, nhiều lưu vực có thể làm hồ lớn chống lũ đã được chia nhỏ, làm giảm khả năng chống lũ... (trang 1&3)

Và nhiều tin bài thời sự, bài viết chuyên mục hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên