14/01/2014 05:00 GMT+7

Tuổi Trẻ ngày 14-1: Chuyện phá án vụ bắt cóc trẻ sơ sinh

TTO
TTO

TTO - Tờ báo ngày thứ ba với tiếp nối những vấn đề sự kiện nóng đang được dư luận quan tâm. Đặc biệt, không thiếu những "món ngon đặc sản Tuổi Trẻ" dành cho bạn đọc.

9bobTnW9.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 14-1-2014

* Trong số 15 tỉnh đề nghị cấp gạo cứu đói dịp tết và giáp hạt 2014 có khá nhiều tỉnh chịu thiệt hại vì thiên tai như Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An. Tuy nhiên, cũng có địa phương khá giá về kinh tế, như Khánh Hòa, cũng xin cấp gạo cứu đói! Tỉnh giàu cũng xin... gạo cứu đói (trang 3)

* Dù liên tục than thở giá thế giới tăng nên nếu giá bán lẻ xăng dầu trong nước không tăng thì sẽ lỗ, thế nhưng lợi nhuận năm 2013 của Tập đoàn Xăng dầu VN (Petrolimex) vẫn đạt 1.929 tỉ đồng, tăng 97% so với năm 2012. Petrolimex lãi... ngàn tỉ (trang 7)

* Ngày 13-1, đoàn công tác của Thành ủy TP.HCM do ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các huyện Bình Chánh và Nhà Bè về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; xây dựng, phát triển và quản lý trường mầm non. TP.HCM ưu tiên vốn nâng cấp, xây dựng cơ sở mầm non (trang 13)

* Ngày 13-1, tiếp theo phiên xét xử vụ án lừa đảo 4.000 tỉ đồng, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị mức án chung thân dành cho Huỳnh Thị Huyền Như, nguyên phó phòng quản lý rủi ro VietinBank TP.HCM. Đồng thời, VKS cũng kiến nghị các cơ quan tố tụng trung ương điều tra, truy tố bổ sung đối với lãnh đạo VietinBank TP.HCM(trang 5)

* Ngày 13-1 tại cung Hòa Bình, thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đồng chủ trì Hội nghị hợp tác đầu tư Việt Nam - Campuchia lần thứ 4. Đây là dịp để hai bên đánh giá chung quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại giữa hai nước, thảo luận các giải pháp để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác về các lĩnh vực này trong thời gian tới. Việt Nam đầu tư vào Campuchia đạt trên 3 tỉ USD (trang 20)

* Hồ sơ Theo dấu bằng chứng chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa - Kỳ 2: Trước khi sang Mỹ, chúng tôi gửi email cho các học giả quan tâm đến vấn đề chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để mời họ trả lời phỏng vấn, đồng thời hỏi thăm về những nơi cần đến để tìm tư liệu và đã nhận được nhiều chỉ dẫn rất hữu ích. Địa chỉ đầu tiên được giới thiệu chính là Thư viện Viện Harvard - Yenching, thuộc Đại học Harvard. Hành trình trên nước Mỹ (trang 10-11)

* Trung tâm Bangkok chính thức tê liệt với chiến dịch “đóng cửa” do lực lượng chống chính phủ thực hiện từ ngày 13-1. Tờ Bangkok Post có bài chỉ trích chiến dịch “đóng cửa” này vì làm tê liệt toàn bộ khu trung tâm của Bangkok, trong khi đẩy nguy cơ đối đầu lên cao giữa những người ủng hộ và chống đối PDRC. Bangkok lo ngại bạo lực (trang 20)

* Những ngày đầu năm 2014, do chính quyền Bắc Kinh cấm dùng công quỹ tặng quà tết cho giới quan chức nhà nước, một số đơn vị và cá nhân đã lách quy định bằng chiêu dùng phiếu quà tặng điện tử. Người tặng quà cũng như người nhận quà không cần gặp mặt nhau nhưng quà vẫn được trao tay. Biến tướng quà tết ở Trung Quốc (trang 19)

Và nhiều tin bài thời sự, hấp dẫn khác. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb" d\u00e0nh cho b\u1ea1n \u0111\u1ecdc." />