08/06/2014 05:30 GMT+7

Tuổi Trẻ 8-6 và Tổ quốc nhìn từ biển

TTO
TTO

TTO - Sau những ngày nóng với biển Đông, Tuổi Trẻ ngày chủ nhật mang đến cho bạn đọc những góc nhìn thời sự trong nước không kém phần sâu lắng, nhất là khi bạn "nhìn Tổ quốc từ biển".

FJHc2S21.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 8-6-2014

* Tổ quốc nhìn từ biển - cầu truyền hình được đầu tư hoành tráng của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20g ngày 8-6 trên VTV1. (trang 16)

* 36 ngày làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa (từ 2-5 đến 5-6), 195 lần tiến sâu vào giàn khoan 981 để làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, 8 lần bị tàu Trung Quốc phun nước, 6 lần bị đâm va, tàu kiểm ngư VN số hiệu 22 kiên cường vừa trở về bờ sáng 7-6 để sửa chữa. Người về từ Hoàng Sa (trang 14)

* Chỉ còn vài ngày nữa mùa World Cup bắt đầu khai mạc, các trung tâm, cửa hàng kinh doanh điện máy đang phải chạy đua kéo từng khách hàng, đưa ra nhiều chiêu thức hấp dẫn để người tiêu dùng có thể móc hầu bao chi tiêu cho sản phẩm tivi. Thị trường tivi mùa World Cup (trang 10)

* Chính sách xóa đói giảm nghèo hiệu quả đến đâu? Câu hỏi này được nhiều đại biểu Quốc hội đặt ra khi Quốc hội dành trọn ngày làm việc 7-6 thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo giai đoạn 2005-2012. Phân hóa giàu nghèo ngày càng lớn (trang 2&3)

* Có mặt tại Fukushima gần như ngay sau thảm họa tháng 3-2011, bác sĩ trẻ Masaharu Tsubokura đã bất chấp nguy cơ có thể bị nhiễm xạ, bỏ qua những hiểu lầm để xoa dịu nỗi lo sợ của những người sống sót. Bác sĩ xoa dịu nỗi sợ ở Fukushima (trang 23)

* Đó là tiếng nói của các nhà khoa học, các chuyên gia về hàng hải và cả đại diện ngư dân tại buổi tọa đàm khoa học “Đóng tàu vỏ thép cho ngư dân”, do Hội Khoa học kỹ thuật và kinh tế biển TP.HCM phối hợp với Trường ĐH GTVT TP.HCM tổ chức sáng 7-6. Phải để ngư dân chọn tàu của mình (trang 5)

* Ngay sau lễ ra quân chiến dịch Hoa phượng đỏ lần 9-2014 vào sáng 7-6 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, hơn 30.000 chiến sĩ tuổi học trò háo hức bắt tay ngay vào những phần việc tình nguyện đầu tiên. Trải nghiệm của tuổi học trò (trang 12)

* Không đúng giờ dường như là mốt ở xứ mình! Trật vuột trong công việc vì thế là chuyện thường tình. Với sức khỏe cũng thế, cơ thể còn khổ hơn nữa dưới ảnh hưởng của chiếc đồng hồ cá biệt mang tên nhịp sinh học! Đồng hồ sinh học chạy trật giờ (trang 9)

Và nhiều tin bài thời sự, chuyên mục quen thuộc riêng có của Tuổi Trẻ ngày chủ nhật. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên