21/05/2014 05:10 GMT+7

Tuổi Trẻ 21-5: Hoàng Sa những ngày nóng bỏng

TTO
TTO

TTO - Biển Đông nóng, nắng nóng và hàng loạt tin tức thời sự nóng hổi tiếp tục làm nóng các trang báo Tuổi Trẻ ngày thứ tư 21-5.

3zOJNfkk.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 21-5-2014

* “Hòa bình và an ninh đang bị đe dọa” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã nói như vậy trong phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 7 của Quốc hội ngày 20-5, khi đề cập việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong vùng biển của Việt Nam cùng với sự hộ tống của tàu chiến và máy bay quân sự. Giàn khoan Trung Quốc đe dọa hòa bình (trang 2,3&4)

* “Tàu sắp rời cảng, nếu anh em phóng viên nào chưa chuẩn bị sẵn sàng cho những gian khổ và căng thẳng ở Hoàng Sa thì có thể xuống tàu để trở về...”. Câu hỏi rất chân thành ông Nguyễn Ngọc Tương - lãnh đạo kiểm ngư Vùng 4 - đã nó lên sự căng thẳng mà các lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển đối diện ngày và đêm, trước sự hung hăng và ngang ngược của đối phương. Hoàng Sa những ngày nóng bỏng (trang 10-11)

* Trở lại các khu công nghiệp VSIP 1, Việt - Hương, Sóng Thần... của Bình Dương sau những sự cố vừa qua. Trên cổng rào các công ty vẫn còn những dấu tích của sự đập phá cách đó một tuần, nhưng trong nhiều nhà xưởng hoạt động sản xuất đã trở lại. Nghĩa tình trong cơn khốn khó

* Học để làm việc, để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng mục đích giáo dục cao đẹp đó có đạt được không khi áp lực học hành có thể dẫn đến những bệnh lý nghiêm trọng lên sức khỏe học sinh. Bấn loạn dạy và học ở bậc phổ thông: Bệnh vì học (trang 13)

* Trận cầu lịch sử của bóng đá nữ VN. Đó là trận bóng giữa Việt Nam - Thái Lan để quyết định đội vào chung kết World Cup nữ 2015. LĐBĐ Thái Lan treo thưởng 10 triệu baht (khoảng 6,5 tỉ đồng VN) nếu đội tuyển Thái giành vé dự VCK World Cup 2015. (trang 16)

* Thông tin từ UBND tỉnh Long An cho biết Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có quyết định dừng đầu tư dự án Nhà máy sản xuất bột giấy Phương Nam, giao cho Bộ Công thương chủ trì cùng với tỉnh Long An và các cơ quan liên quan xử lý. Dừng hoạt động nhà máy giấy 2.000 tỉ đồng (trang 6)

* Rạng sáng 20-5, quân đội Thái Lan bất ngờ ban bố thiết quân luật trên toàn quốc sau hơn sáu tháng nước này chứng kiến các cuộc biểu tình phản đối chính phủ và các vụ bạo lực liên quan. Thái Lan bất ngờ thiết quân luật (trang 20)

* Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa trình UBND TP “Giải pháp thiết kế nhà ga ngầm” tuyến tàu điện ngầm (metro) số 2 Bến Thành (Q.1) - Tham Lương (Q.12). Theo đó, đơn vị này đề xuất hai phương án mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám (CMT8) lên bốn hoặc sáu làn xe. Đường Cách Mạng Tháng Tám 4 hay 6 làn xe? (trang 8)

Và nhiều tin bài thời sự, hấp dẫn khác. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên