10/04/2017 14:06 GMT+7

Tước giấy phép 2 tháng lái xe Bộ Y tế đi ngược chiều

HOÀNG BÁCH
HOÀNG BÁCH

TTO - Ngày 10-4, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT công an TP Hà Nội cho biết đã xử phạt ông Cao Mạnh Cường, lái xe của Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Xe đang chạy tốc độ cao trên cầu phải tránh 5 xe chạy ngược chiều cùng tốc độ cao, trong đó có xe 31A-7284 của Bộ Y tế - Nguồn: Youtube.com

Ông Cao Mạnh Cường (sinh năm 1964, ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị xử phạt với mức phạt 800 nghìn đồng - 1,2 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Theo Đội CSGT số 2, tại cơ quan công an, ông Cường đã thừa nhận hành vi vi phạm và đưa ra lý do trong lúc đi đón chuyên gia, gặp cảnh ùn tắc nên đã quay đầu xe để đi ngược chiều.

Ông Cường cũng đã thừa nhận vào thời điểm quay đầu xe không có bất cứ CSGT nào cho phép.

Như đã thông tin, camera giám sát hành trình đã ghi lại cảnh 5 ôtô đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân ngày 6-4. Trong đó có một xe biển xanh mang BKS 31A.7284.

Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế Lê Thành Công có văn bản giải thích do vội đón chuyên gia ở sân bay nên chiếc xe mang BKS 31A.7284 của bộ đã đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân hôm 6-4.

Theo văn bản này, lý do chạy ngược chiều là trên cầu có vụ tai nạn, một cán bộ đang xử lý vụ việc đã ra hiệu cho xe quay đầu. Xe của Bộ Y tế do đang vội đón chuyên gia ở sân bay nên đã đi ngược chiều.

Trước đó chị Trịnh Thu Hường (31 tuổi, ngụ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) - một tài xế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân - cũng đã bị xử phạt. Chị Hường bị xử phạt 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng. Như vậy đến sáng 10-4, 5 ôtô đi ngược chiều nhưng chỉ mới 2 tài xế bị xử phạt.

HOÀNG BÁCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên