08/04/2017 11:18 GMT+7

Sẽ xử nghiêm xe Bộ Y tế lao ngược chiều trên cầu Nhật Tân

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - CSGT Hà Nội khẳng định không phân luồng, điều khiển cho xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân theo như thông tin từ Bộ Y tế.

Ngày 8-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, Trung tá Hà Văn Tuân, đội trưởng đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an thành phố Hà Nội cho biết trong ngày sẽ mời chủ sở hữu của 5 xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân đến cơ quan công an làm việc để xử lý vi phạm.

Hiện cơ quan công an đã xác định được danh tính tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu của 5 chiếc xe vi phạm.

Đáng chú ý, trong 5 chiếc xe này có một xe biển xanh mang BKS 31A-7284 thuộc Bộ Y tế quản lý.

Liên quan đến việc này, ông Lê Thành Công, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế), đã có công văn thông tin về nguyên nhân xe chạy ngược chiều.

Theo đó, công văn nêu rõ, chiếc xe ô tô 31A-7284 là xe của dự an JICA. Lúc 12h45 ngày 6-4, xe lên sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản, trên đường đi đến đoạn cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn nên tắc toàn bộ tuyến đường.

“Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài”, công văn của Bộ Y tế thông tin.

Tuy nhiên, thông tin từ phòng CSGT Công an TP Hà Nội khẳng định khi xảy ra sự việc, lực lượng này không hề tổ chức phân luồng điều khiển cho phép các phương tiện chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Trung tá Hà Văn Tuân cho biết trưa 6-4, ở đầu phía Bắc cầu Nhật Tân xảy ra sự cố xe ben tụt đất xuống mặt cầu. Khi nhận được thông tin có ùn tắc, CSGT phối hợp cùng công an huyện Đông Anh tổ chức phân luồng điều khiển giao thông.

“Chúng tôi khẳng định không hề ra tín hiệu cho các phương tiện quay đầu đi ngược chiều trên cầu bởi như vậy rất nguy hiểm. Hầu hết tất cả các phương tiện vẫn chấp hành tiếp tục di chuyển chậm cho đến khi hết ùn tắc, các xe chạy ngược chiều như vậy là vi phạm và chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, ông Tuân nói.

Trước đó, một tài xế đã đăng lên mạng xã hội clip ghi lại cảnh 5 chiếc ô tô chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân. Vụ việc xảy ra vào trưa 6-4.

Theo tài xế này, khi nhiều xe đang di chuyển trên cầu Nhật Tân với tốc độ cao thì bất ngờ phải đánh lái tránh gấp một chiếc Toyota chạy ngược chiều. Tiếp đó, trong clip xất hiện thêm 4 chiếc xe cũng chạy ngược chiều trên cầu với tốc độ cao. Trong 5 xe chạy ngược chiều có một chiếc biển xanh 31A-7284.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên