06/08/2015 09:04 GMT+7

Từng phát hiện thịt gà Mỹ có vấn đề?

LAN ANH
LAN ANH

TT - Bộ NN&PTNT VN từng phát hiện nhiều lô thịt gia cầm còn hạn sử dụng nhưng điều kiện bảo quản không phù hợp, hoặc hàng gần hết hạn, chất lượng sản phẩm không đảm bảo ...

Ngày 5-8, tại cuộc họp báo về sản xuất và xuất khẩu nông lâm thủy sản bảy tháng đầu năm 2015, ông Phùng Hữu Hào - phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản - cho biết khi kiểm tra tại các cơ sở giết mổ của Mỹ (có xuất thịt gà vào VN) cuối năm 2014, đoàn kiểm tra của Bộ NN&PTNT VN đã phát hiện nhiều lô thịt gia cầm còn hạn sử dụng nhưng điều kiện bảo quản không phù hợp, hoặc hàng gần hết hạn và chất lượng sản phẩm không đảm bảo ngay cả khi nhìn bằng cảm quan.

Kết quả kiểm tra đã được báo cáo cho bộ trưởng Bộ NN&PTNT và chuyển cho phía Mỹ, nhưng đến nay VN vẫn chưa nhận được phản hồi.

“Những nghi ngờ sản phẩm giá rẻ do có vấn đề về chất lượng hoặc hạn sử dụng hoàn toàn có thể đặt ra, vì ngay tại Mỹ đã phát hiện vấn đề chất lượng sản phẩm không đạt” - ông Hào nói.

Tuy nhiên theo ông Hào, thịt gà gần hết hạn hoặc không đảm bảo chất lượng được nhúng rửa qua nước sát khuẩn chuyên dụng trước khi được bảo quản trở lại sẽ rất khó xử lý nếu nước rửa đó nằm trong danh mục cho phép.

“Theo quy định về thương mại thế giới, chỉ có thể áp dụng hàng rào kỹ thuật về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động vật, còn với chất lượng thực phẩm không có rào cản nào” - ông Hào cho biết.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên