17/07/2017 10:55 GMT+7

Tuấn Ngọc, Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương hợp thành 'tứ ca'

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Bốn nam ca sĩ hội tụ trong đêm nhạc Danh ca Việt Nam vào tối 16-7 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội đã để lại ấn tượng đẹp khi cùng hòa giọng trong các bài hát nổi tiếng.

Tứ ca nam tại đêm nhạc Danh ca Việt Nam

Trước khi chương trình Danh ca Việt Nam diễn ra, nhiều người tỏ ý e ngại về việc gọi Tuấn Ngọc bên cạnh các nam ca sĩ ở thế hệ tiếp nối là Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương là “danh ca”.

Mối lo “lạm phát danh xưng” còn đó, bởi thế những mỹ từ như “diva” (danh ca nữ) hay “divo” (danh ca nam) dễ trở nên phản cảm nếu bị lạm dụng.

Khi đêm nhạc diễn ra, băn khoăn về chuyện “danh vị” dần được khỏa lấp bằng giải thích của đơn vị tổ chức, các ca sĩ tham gia đêm nhạc và các tiết mục trình diễn.

Theo MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, Danh ca Việt Nam là chuỗi chương trình giới thiệu những giọng ca có thực lực, được đông đảo khán giả thừa nhận của đương thời.

Những giọng ca nam từ Tuấn Ngọc, Tấn Minh, Trọng Tấn đến Tùng Dương đều mang “tiếng hát Trương Chi”, đang và còn tiếp tục chinh phục khán giả. Cả bốn ca sĩ đến giờ đều là những giọng ca có ít nhiều danh tiếng.

Còn theo quan điểm của Tùng Dương, giọng ca nào có những ca khúc ở lại trong tim khán giả thì có thể gọi đó là “danh ca”, hoặc đơn giản là “ca sĩ được khán giả yêu mến”.

Với Tuấn Ngọc, anh cho rằng 3 ca sĩ đàn em đứng chung với khấu với mình là những giọng ca nam hay nhất của miền Bắc.

Trong đêm nhạc, cả bốn nam ca sĩ đều được dành “đất diễn” và thời lượng ngang nhau; trong đó riêng Tuấn Ngọc là giọng ca “vedette”, xuất hiện ở cuối chương trình.

Phần giới thiệu về anh đặc biệt nhất khi “tam ca” Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương cùng góp giọng với Thương nhau ngày mưa, đến nửa bài thì Tuấn Ngọc bước ra, hợp thành “tứ ca” rất ngẫu nhiên mang… 4 chữ T trong tên gọi.

Sự kết hợp của “bộ tứ” vốn khác nhau về phong cách, chất giọng và lứa tuổi trong ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang khiến khán giả vỗ tay hưởng ứng nồng nhiệt.

Dù có vẻ cả bốn nam ca sĩ chưa có quá nhiều thời gian tập luyện cùng nhau nhưng sự hội ngộ lần đầu tiên này khá nhịp nhàng, suôn sẻ.

“Tứ ca 4 chữ T” không chỉ hát một bài mà đến phần kết chương trình, đạo diễn âm nhạc Dương Cầm và biên tập âm nhạc Tấn Minh còn sắp xếp 4 giọng ca cùng thể hiện “bài tủ” vô cùng nổi tiếng của Tuấn Ngọc là Riêng một góc trời.

Trước khi thể hiện ca khúc, Tuấn Ngọc giới thiệu: “Tôi rất vui khi có dịp đứng chung, hát chung sân khấu với 3 giọng hát mà tôi rất thích. Hy vọng các bạn sẽ còn thành công hơn nữa, đều có ‘riêng một góc trời’ của mình”.

Bài hát khép lại chương trình tiếp tục nhận được nhiều tiếng vỗ tay của khán giả, cho dù phần trình bày chưa thực sự nhuần nhuyễn, chưa có sự dụng công bè phối.

Điều này khá dễ hiểu vì khó có dịp 4 giọng ca đẹp này cất chung tiếng hát trong một đêm nhạc riêng toàn nam ca sĩ, nhất là khi Tuấn Ngọc ở hải ngoại và dần bước vào độ tuổi xưa nay hiếm (anh sinh năm 1947).

Ngoài các phần “tam ca”, “tứ ca” kể trên, đêm nhạc Danh ca Việt Nam còn có để lại ấn tượng tốt với phần song ca của Tấn Minh - Trọng Tấn qua ca khúc Tiếng đàn bầu (Nguyễn Đình Phúc) và Trọng Tấn - Tùng Dương với Ôi quê tôi (Lê Minh Sơn).

Đặc biệt, không khí thưởng thức trở nên sôi nổi khi hai giọng hát khỏe khoắn của Trọng Tấn - Tùng Dương cùng hòa giọng, chinh phục những quãng cao.

Bên cạnh đó cách “rock hóa” một số ca khúc vốn là trữ tình như Một mình (Thanh Tùng), Con cò (Lưu Hà An) và liên tục xuống khán đài để kết nối với khán giả của Tùng Dương khiến cho đêm nhạc trở nên sôi nổi hơn.

Có lẽ cũng vì mang tên gọi có phần to tát là Danh ca Việt Nam mà đêm nhạc đã đầu tư tương đối kỹ càng cho phần âm nhạc, với ban nhạc và dàn nhạc chơi khá hay.

Cả bốn ca sĩ Tuấn Ngọc, Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương đều có dịp tung tẩy trong một số bản phối mới cho những ca khúc vốn gắn liền với tên tuổi của mỗi người.

Xem một số hình ảnh trong đêm nhạc:

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên