21/08/2017 21:46 GMT+7

Tuần lễ Văn hóa Phật giáo chào mừng đại lễ Vu Lan

MINH PHƯỢNG
MINH PHƯỢNG

TTO -  Một trong những hoạt động trọng tâm của Tuần lễ Văn hoá Phật giáo (21 - 27-8) là triển lãm mỹ thuật Phật giáo với chủ đề “Hoa hiếu hạnh”, quy tụ gần 500 tác phẩm của các hoạ sĩ, nghệ sĩ, điêu khắc gia, nhà nghiên cứu có uy tín trong và ngoài nước.

Người dân tham quan gian hàng văn hóa phẩm Phật giáo tại chùa Phổ Quang - Ảnh: MINH PHƯỢNG
Người dân tham quan gian hàng văn hóa phẩm Phật giáo tại chùa Phổ Quang - Ảnh: MINH PHƯỢNG

Tuần lễ Văn hóa Phật giáo chào mừng Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu năm 2017 vừa được khai mạc tối 21-8 tại chùa Phổ Quang (TP.HCM). Tuần lễ Văn hoá Phật giáo lần này diễn ra từ ngày 21 đến 27-8.

Một hoạt động nổi bật của Tuần lễ là triển lãm mỹ thuật Phật giáo với chủ đề “Hoa hiếu hạnh” quy tụ gần 500 tác phẩm của các tác giả là hoạ sĩ, nghệ sĩ, điêu khắc gia, nhà nghiên cứu có uy tín trong và ngoài nước.

Các tác phẩm có nội dung là tranh ảnh, nghệ thuật thiết trí không gian trà đạo, thiết trí bàn thờ Tam Bảo, góc ông đồ và nhiều loại hình văn hóa khác mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.

Trong chương trình của Tuần lễ cũng sẽ diễn ra hội chợ văn hóa Phật giáo, gồm các gian hàng văn hóa phẩm Phật giáo và hội chợ ẩm thực chay. Một chương trình văn nghệ Phật giáo cũng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình tối 27-8.

Hoà thượng Thích Nhật Từ - trưởng ban Văn hoá Phật giáo Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM - cho biết đại lễ Vu Lan báo hiếu không chỉ là ngày lễ lớn đối với Phật giáo mà đó còn là ngày để người Việt thể hiện đạo lý, lòng biết ơn, sự hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ, ông bà, những người thân trong gia đình.

"Việc tổ chức Tuần lễ này để phật tử, người dân đến đây hiểu được ý nghĩa của ngày Vu Lan, sống có trách nhiệm, đạo lý với gia đình" - Hoà thượng Thích Nhật Từ nói.

MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên