24/08/2007 00:00 GMT+7

Ở bên này không có ngày Vu lan!

HOÀNG NAM (Du học sinh tại Nhật)
HOÀNG NAM (Du học sinh tại Nhật)

TTO - Tối nay con không ngủ được. Không phải vì học bài hay vì ngủ ngày nhiều quá, mà vì...

Thông điệp mùa Vu lan:

Ở bên này không có ngày Vu lan!

UdD6EZx5.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: f.hatene.ne.jp
TTO - Tối nay con không ngủ được. Không phải vì học bài hay vì ngủ ngày nhiều quá, mà vì...

Ở đất nước hoa anh đào này không có ngày Vu Lan, nên con không được cài lên áo mình bông hồng vào ngày này. Con buồn lắm, niềm tự hào của con về sự "có" mẹ lần nữa không được chia sẻ, nỗi nhớ mẹ lại không chịu nguôi ngoai, càng khơi dậy lại trong lòng đứa con xa quê, cứ thỉnh thoảng lại nhói lên một cách dữ dội.

Khi con 18 tuổi, mẹ cho con hiểu thế nào là sự tuyệt vời, hoàn hảo không tì vết, sự hiện thân của tình mẹ.

Đến nay, trong con luôn hiện hữu hình ảnh mẹ như một người phụ nữ tuyệt vời nhất trên đời.

Càng thương mẹ, con càng quý cuộc sống hơn vì nó do mẹ ban tặng, con càng thấm thía tình thương vô hạn mà mẹ dành không điều kiện cho các con.

Sự ra đi mãi mãi của ba chắc làm mẹ đau lắm, mẹ nhỉ? Đằng sau đôi mắt đã mang vết chân chim của mẹ, bao nhiêu dòng lệ chực tuôn trào vì yêu thương chúng con. Mẹ gánh cả tình thương, gánh cả của cuộc đời trên đôi vai gầy, nhưng lúc nào cũng muốn giữ ấm cho chúng con khỏi lạnh lẽo.

Mẹ dịu dàng với chúng con nhưng mẹ lại cứng cõi hiên ngang giữ dòng đời. Con không hiểu vì sao mẹ vẫn là người đàn bà dịu dàng với đàn con trong khi mẹ phải đóng vai trò của người đàn ông trụ cột trong gia đình.

Mẹ ơi,

Một bông hồng tươi thắm nhất con sẽ tự đặt lên ngực mình để nhắc rằng con đang còn mẹ, con đang được hưởng thụ một điều quí nhất trên đời...

Con cầu chúc mẹ muôn đời mạnh khỏe, để con cháu được đáp đền công ơn.

Mẹ... Cảm ơn Mẹ đã nuôi con khôn lớn!

Mời bạn viết Những lời của con

Cha mẹ cho chúng ta một cuộc đời, cho chúng ta những bệ phóng để vươn đến trời cao... Cha mẹ cũng luôn là bờ vai yên bình nhất để chúng ta dựa vào những khi thất bại, những khi mệt mỏi trong dòng đời đua chen...

Mỗi ngày trôi qua đều có thể là món quà dâng tặng cha mẹ nếu chúng ta biết cách báo đáp chữ hiếu, thể hiện tình cảm của mình.

Tuổi Trẻ Online mong sẽ là nhịp cầu bắc tấm lòng của những người con đến cha mẹ thông qua nội dung Những lời của con trong chuyên mục Nếp nhà. Hãy gửi cho chúng tôi những câu chuyện, những kỷ niệm, những điều xúc động về cha mẹ mà bạn muốn gửi tặng đấng sinh thành - những người đã cho bạn vóc hình hôm nay. Đó cũng có thể là những tâm tư mà bạn khó có thể nói trực tiếp bằng lời...

Bên cạnh đó, nhân mùa Vu lan đang đến, bạn có thể gửi đến mẹ những lời chúc, những lời tri ân của bạn qua Thông điệp yêu thương.

Bài viết xin gửi về tto@tuoitre.com.vn hoặc tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn với tiêu đề: Những lời của con hoặc Thông điệp yêu thương. Xin vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt. Lưu ý, độ dài bài viết không quá 800 chữ (gửi kèm hình nếu có thể).

TTO

HOÀNG NAM (Du học sinh tại Nhật)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên