07/08/2015 08:38 GMT+7

Mỹ bắt 5.400kg ma túy trên tàu ngầm nửa chìm

THU ANH
THU ANH

TTO - Lực lượng tuần duyên Mỹ cho biết đã thu giữ số ma túy trị giá đến 181 triệu USD từ một con tàu giống kiểu tàu ngầm ở phía đông Thái Bình Dương.

Lực lượng tuần duyên Mỹ trong một lần bắt tàu chở ma túy ở Thái Bình Dương hồi năm 2014. Ảnh: AFP
Lực lượng tuần duyên Mỹ trong một lần bắt tàu chở ma túy ở Thái Bình Dương năm 2014 - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời lực lượng này cho biết ngày 5-8 (giờ Mỹ), 5.400kg ma túy đã bị thu giữ nhưng một lượng ma túy lớn trên tàu này đã bị chìm trong cuộc truy bắt.

Số ma túy được 4 kẻ buôn lậu giấu trong một chiếc tàu nửa chìm, bị lực lượng tuần duyên Mỹ phát hiện cách phía nam Mexico 320km. Trên tàu chở theo 7.200 kg ma túy. Khoảng 1.800kg ma túy đã bị chìm trong cuộc truy bắt.

Đáng chú ý, vụ bắt giữ diễn ra hôm 18-7 nhưng đến nay mới được phía Mỹ công bố. Đây cũng được xem là vụ bắt giữ ma túy trên tàu ngầm nửa chìm lớn nhất từ trước đến nay của tuần duyên Mỹ. 

Lực lượng này cũng cho biết đã có 25 vụ truy quét tàu ngầm nửa chìm ở phía đông Thái Bình Dương từ tháng 11-2006. 

Các tàu ngầm nửa chìm này được bọn buôn lậu thiết kế để chở ma túy. Tàu chìm xuống nước gần như toàn bộ, chỉ có khu vực lái trồi lên mặt nước, vì vậy rất khó để phát hiện và ngăn chặn chúng.

Phó đô đốc Charles W. Ray - chỉ huy khu vực Thái Bình Dương - nói trong một tuyên bố: “Việc ngăn chặn các tàu ngầm này đã phá vỡ các mạng lưới tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, giúp tăng cường an ninh và ổn định ở tây bán cầu”.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên