16/05/2012 10:33 GMT+7

Tự thiêu ngoài phiên tòa xét xử sát thủ Na Uy

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - AP đưa tin hôm 15-5, một người đàn ông đã châm lửa vào quần áo mình ở bên ngoài tòa nhà diễn ra phiên xét xử sát thủ Anders Behring Breivik từng đánh bom và nổ súng khiến 77 người chết.

Sát thủ Na Uy bật khóc tại tòaNghi can thảm sát hàng loạt bị buộc tội khủng bốNa Uy: Sát thủ Na Uy bị tâm thần

CS1lzGw3.jpgPhóng to
Người đàn ông tự thiêu trước tòa án Oslo - Ảnh chụp từ video

Video người đàn ông tự thiêu trước tòa án Oslo - Nguồn: Liveleaks

Cảnh sát lực lượng bảo vệ tòa án Finn Belle cho hay người đàn ông chưa được xác định danh tính trên đã châm lửa vào quần áo và gây rối trước lối vào tòa án. Sau đó, cảnh sát tại hiện trường đã mau chóng dập lửa và đưa anh ta đến Bệnh viện Đại học Oslo do có vài vết thương nặng ở ngực và bụng.

Hiện chưa rõ động cơ của người đàn ông này.

Kjell Jan Kverme - phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Oslo - nói rằng họ tin đó là một công dân Na Uy nhưng chưa xác định anh ta có mối quan hệ nào với sát thủ Breivik hay không.

aTk3yB0H.jpgPhóng to
Người đàn ông tự thiêu được đưa tới bệnh viện - Ảnh: AP

Báo VG của Na Uy đăng một đoạn video cho thấy người đàn ông này chạy lại chốt an ninh ở ngoài tòa án khi đốt cháy phần trên của cơ thể. Sau đó, cảnh sát cố gắng vật anh ta xuống vệ đường để cởi chiếc áo đang cháy.

Trong khi đó, Breivik đã thừa nhận đánh bom xe làm 8 người chết bên ngoài trụ sở chính quyền ở Oslo và sau đó nổ súng giết 69 người ở trại hè thanh niên hằng năm của Đảng Lao động. Hôm 11-5, một người đàn ông Iraq có em bị giết trong vụ thảm sát đã ném giày vào Breivik trong một phiên xét xử.

Thời gian xử án Breivik sẽ kéo dài đến hết tháng 6.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên