16/04/2012 20:22 GMT+7

Sát thủ Na Uy bật khóc tại tòa

KIM KIM
KIM KIM

TTO - Sát thủ Na Uy Anders Behring Breivik, kẻ đã thực hiện vụ tấn công kép làm chết 77 người vào tháng 6-2011, đã bật khóc tại phiên tòa ngày 16-4 nhưng không phải vì lỗi lầm của mình.

Nghi can thảm sát hàng loạt bị buộc tội khủng bốNa Uy: sát thủ Breivik bị tâm thầnKẻ thảm sát ở Na Uy hoàn toàn tỉnh táo

U7Y7kFeO.jpgPhóng to
Ander Behring Breivik giơ tay chào kiểu phát xít tại phiên tòa xét xử ngày 16-4 - Ảnh: AFP

Ngay khi bước vào phiên tòa, thủ phạm vụ thảm sát kinh hoàng tại Na Uy đã thực hiện động tác chào kiểu phát xít một cách khiêu khích.

Tại phiên tòa, Anders Behring Breivik thừa nhận mình là kẻ giết người hàng loạt nhưng lại không nhận tội. Y cho rằng đó là một hành vi tự vệ như một phần của cuộc chiến tranh chống lại chủ nghĩa đa văn hóa ở châu Âu.

Trang ABC News còn miêu tả Anders Behring Breivik hầu như không bày tỏ chút cảm xúc nào trong phiên xét xử dù những người có mặt tại tòa đã rơi nước mắt khi nghe nhắc lại vụ thảm sát năm ngoái. Tuy nhiên, sau đó Breivik đã bật khóc khi tòa cho chiếu đoạn video do chính y tung ra ngay ngày thực hiện cuộc tấn công.

0vab1gXx.jpgPhóng to
Và bật khóc khi xem đoạn video của mình - Ảnh: Thenational

Trước khi xảy ra vụ thảm sát, Breivik cũng đã đăng một văn bản dài 1.500 trang lên mạng và cho rằng hành động tàn ác của y chỉ là bước đầu trong một cuộc đấu tranh kéo dài hơn 60 năm nhằm chống lại sự đa văn hóa.

Tại phiên tòa lần này, Breivik cho biết y không thừa nhận thẩm quyền của tòa án.

Kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy Breivik hoàn toàn bình thường và thích hợp để ra tòa. Điều này trái ngược với báo cáo trước đó cho rằng Breivik bị tâm thần phân liệt và hoang tưởng khiến gia đình các nạn nhân phản đối kịch liệt.

Phiên tòa dự kiến kéo dài mười tuần, chủ yếu làm rõ việc Breivik có bị điên hay không để quyết định xem y sẽ ngồi tù hay vào trại tâm thần.

KIM KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên