28/10/2014 16:45 GMT+7

Từ ngày 29-10: trần lãi suất huy động giảm về 5,5%/năm

L.THANH
L.THANH

TTO - Đó là thông tin được bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 10 diễn ra chiều nay 28-10.

Bà Nguyễn Thị Hồng - Ảnh: LÊ THANH

Cụ thể, từ ngày 29-10, theo bà Hồng, Ngân hàng nhà nước (NHNN) quyết định giảm trần lãi suất huy động đồng Việt Nam kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng tại các ngân hàng xuống 5,5%/năm thay cho mức hiện tại là 6%/ năm.

Đồng thời, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam của ngân hàng đối với một số lĩnh vực, ngành kinh tế cũng giảm từ 8%/năm xuống còn 7%/năm. Lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng USD của các cá nhân tại ngân hàng giảm từ mức 1% xuống còn 0,75%/năm.

Căn cứ để giảm lãi suất tiền gửi như nêu trên, theo bà Hồng, NHNN dựa vào diễn biến kinh tế vĩ mô.

Ngoài ra, cơ quan điều hành chính sách tiền tệ quyết định giữ ổn định các mức lãi suất điều hành gồm lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng

Về tăng trưởng tín dụng, đến ngày 24-10, tín dụng toàn hệ thống tăng 7,85% so với cuối năm 2013. Cơ cấu tín dụng tiếp tục dịch chuyển theo hướng tập trung vào các ngành, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ.

Tổng phương tiện thanh toán tăng 11,85%, huy động vốn tăng 11,88% so với cuối năm 2013, trong đó huy động vốn bằng VND tăng 13,17%chủ yếu ở khu vực dân cư trong điều kiện lãi suất huy động giảm cho thấy gửi tiền vào ngân hàng vẫn đang là kênh lựa chọn của người dân. 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên