21/02/2014 12:17 GMT+7

Tư lệnh quân đội Philippines thề bảo vệ ngư dân trước Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tư lệnh quân đội Philippines vừa khẳng định lực lượng vũ trang nước này sẽ bảo vệ ngư dân trước những “hành vi khiêu khích và khủng bố” của Trung Quốc trên biển Đông.

pUKCK4Az.jpgPhóng to
Tướng Bautista chỉ trích những đòi hỏi chủ quyền của Trung Quốc là vô lý - Ảnh: AP

Theo Hãng tin AP ngày 20-2, tướng Emmanuel Bautista tuyên bố việc Trung Quốc đòi chủ quyền các khu vực sát bờ biển Philippines là “chuyện vô lý”. “Chúng ta cứ nhìn vào bản đồ là thấy rõ sự vô lý này“ - tướng Bautista khẳng định.

“Ngư dân Philippines sẽ tiếp tục đánh bắt cá. Họ sẽ không cúi đầu trước những hành vi khiêu khích và khủng bố - tướng Bautista nhấn mạnh - Chúng tôi sẽ hỗ trợ họ hết mức có thể, đặc biệt khi phía Trung Quốc hung hãn và sử dụng vũ lực”.

Gần đây, Mỹ đã cung cấp cho Philippines hai tàu tuần tra để thực hiện các cuộc tuần tra trên biển Đông. Tướng Bautista cho biết hải quân Philippines cũng đang mua thêm hai tàu khu trục nhỏ và các loại tàu khác để tăng cường lực lượng trên biển.

Năm 2013, Philippines đã kiện Trung Quốc ra tòa án trọng tài quốc tế. Ông Bautista cho rằng đó là quyết định đúng đắn dù nó làm cho Bắc Kinh nổi giận. “Họ là nước lớn, chúng tôi là nước nhỏ. Cách duy nhất chúng tôi có thể làm là kiện họ ra tòa, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên