22/04/2016 08:50 GMT+7

Tù chung thân kẻ thảm sát 4 người 
tại Gia Lai

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - HĐXX đã tuyên án chung thân đối với Vũ Văn Đản với tội giết người, 9 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích. Tổng cộng khung hình phạt được áp dụng là 
chung thân.

Vũ Văn Đản bị công an dẫn giải sau khi gây án - Ảnh: B.D

Ngày 21-4, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án gây chấn động giết bốn người xảy ra tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai). Đối tượng gây án là Vũ Văn Đản (40 tuổi, trú thôn Phú Vinh).

Theo cáo trạng, khoảng 15g ngày 23-8-2015 vì bực tức trong người do đi lấy tiền nợ không được, Vũ Văn Đản đã cầm dao chém bị thương vợ là Nguyễn Thị Lan và em trai Vũ Văn Tuyên.

Tiếp đó, khi thấy ông Đặng Đình Vấn và bà Nguyễn Thị Ngọc Liên đang làm cà phê ở vườn kế bên, Đản đã lao theo rồi dùng dao chém chết cả hai người này.

Sau đó, Đản tiếp tục đi qua khu vực thôn kế bên tìm đến nhà của những người thân.

Khi vào nhà chị Lê Thị Thơm - em dâu của Đản, lúc này chị Thơm đang hoảng sợ ôm con gái chốt chặt cửa bên trong thì Đản liền dùng dao phá cửa chém chết cả chị Thơm cùng con gái chị Thơm là Vũ Thị Vân (8 tuổi, học sinh lớp 3).

Sau đó, Đản còn vung dao chém gây thương tích trên 60% cho hai người là ông Vũ Công Doanh và bà Nguyễn Thị Minh.

Sau khi gây ra vụ thảm sát, Vũ Văn Đản được đưa đi giám định tâm thần và cho kết quả Đản bị “rối loạn nhân cách, rối loạn hành vi do sử dụng rượu, hạn chế khả năng nhận thức và hành vi”.

Căn cứ vào kết luận này, cơ quan điều tra xác định Đản không bị tâm thần nên Đản vẫn bị truy tố theo quy định của pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên án chung thân đối với Vũ Văn Đản với tội giết người, 9 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích. Tổng cộng khung hình phạt được áp dụng là chung thân.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên