Tag: Tự chủ

Luật phải chi tiết, tránh 'lạm quyền' khi đại học tự chủ

Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị nêu rõ: bảo đảm quyền tự chủ đầy đủ, toàn diện cho các cơ sở giáo dục đại học không phụ thuộc vào mức độ tự chủ tài chính.

Địa phương cần được lập cơ quan truyền thông đa phương tiện để giữ thương hiệu báo mạnh

Đó là ý kiến của đại biểu Trần Hữu Hậu (đoàn Tây Ninh) tại buổi thảo luận tổ của Quốc hội về dự án Luật Báo chí sửa đổi, tổ chức chiều 23-10.

Nâng chất giáo dục nghề nghiệp, từ 'xin phép' đến tự chủ

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh việc nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong bổ nhiệm chức danh, thu hút nhân tài…

Hội đồng trường thành viên có làm giảm vai trò đại học quốc gia, đại học vùng?

Nhiều ý kiến cho rằng mô hình hội đồng đại học quốc gia và hội đồng trường đại học thành viên đang hoạt động tốt, dù có những khúc mắc giai đoạn đầu.

Tài chính là điểm nghẽn lớn nhất trong phát triển giáo dục đại học

Đây là đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khi đánh giá 5 năm thực hiện Luật Giáo dục đại học 2019-2023.

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Những vấn đề cần tính toán

Góp ý của chuyên gia và bạn đọc về việc chuẩn bị tự chủ nguồn đầu tư để làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Trường công lập định thu học phí gần 1 triệu đồng/tháng, phụ huynh nói 'chấp nhận được'

Trường THCS Trọng Điểm, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tự chủ 100% từ năm học tới và dự thu học phí 960.000 đồng/tháng.

Trong 3 năm, các trường đại học tự chủ mở 639 ngành mới

Số lượng ngành mới do các trường đại học tự chủ mở tăng vọt trong những năm gần đây. Điều đáng nói là có không ít ngành mới mở năm trước, năm sau đã dẹp.

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo: Nhiều trường đại học vi phạm khi tự chủ mở ngành

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ ra hàng loạt thiếu sót, vi phạm của các trường đại học khi tự chủ mở ngành.

Từ 2.000 sinh viên xuất sắc, doanh nghiệp chỉ tuyển được 100 người

Đại tá Dương Xuân Phượng - phó giám đốc Học viện Viettel - cho rằng tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đại học có bằng khá, giỏi, xuất sắc chiếm đến 99% là bất cập, không cân đối, trong khi "doanh nghiệp vẫn phải đào tạo lại sinh viên xuất sắc".