01/08/2025 13:16 GMT+7

Từ 15-8 đóng làn đường Mỹ Phước - Tân Vạn 2 tháng để xây cầu vượt nối vành đai 3

Để làm cầu vượt tại nút giao Bình Chuẩn (giao đường Mỹ Phước - Tân Vạn với vành đai 3, tỉnh Bình Dương cũ), đơn vị thi công sẽ đóng một làn đường từ ngày 15-8 tới, dự kiến kéo dài khoảng 2 tháng.

vành đai 3 - Ảnh 1.

Khu vực nút giao Bình Chuẩn (giao đường Mỹ Phước - Tân Vạn với vành đai 3). Ghi nhận cuối năm 2024 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương, cầu vượt Bình Chuẩn là một phần thuộc dự án đường vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương cũ (nay là TP.HCM).

Đoạn đường dài 26,6km đi qua Bình Dương cũ có 15,3km trùng với tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn (đã xây dựng 6 làn xe), còn lại 10,76km đang được đầu tư mới.

Dự án được chia thành hai phần: phần xây lắp dài 11,43km, tổng vốn hơn 5.700 tỉ đồng; phần bồi thường, tái định cư dài 10,76km, tổng vốn hơn 13.500 tỉ đồng.

Hiện các gói thầu chính đang thi công và đạt gần 42,5% khối lượng, nhưng vẫn chậm hơn khoảng 8,5% so với kế hoạch. Gói thầu XL4 riêng tại khu vực nút giao Bình Chuẩn đã đạt 45% khối lượng thi công.

Theo kế hoạch, để xây dựng cầu vượt băng qua đường Mỹ Phước - Tân Vạn, từ ngày 15-8, một làn đường tại đây sẽ bị đóng để phục vụ thi công, kéo dài khoảng 2 tháng. 

Trước khi đóng làn đường, nhà thầu sẽ làm sẵn các tuyến rẽ hai bên để xe cộ có thể đi lại thuận tiện trong thời gian đóng đường.

Nút giao Bình Chuẩn là điểm kết nối giữa đường vành đai 3 và trục Mỹ Phước - Tân Vạn. Cùng với hai nút giao lớn khác là nút vành đai 3 - quốc lộ 13 (cách Bình Chuẩn hơn 1km) và nút vành đai 3 - Tân Vạn (đoạn qua xa lộ Hà Nội), đây là ba nút giao có quy mô lớn, đóng vai trò then chốt trong kết nối hạ tầng liên vùng qua khu vực Bình Dương cũ.

vành đai 3 - Ảnh 2.

Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn trên vành đai 3 TP.HCM được đầu tư cả cầu vượt, hầm chui và đường song hành - Ảnh: Chủ đầu tư

Chiều 31-7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã dẫn đầu đoàn công tác khảo sát dự án vành đai 3 đoạn qua Bình Dương cũ, kiểm tra các nút giao trọng điểm như Tân Vạn, Bình Chuẩn, quốc lộ 13 và đoạn trùng tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn dài 15,3km.

Ông Cường yêu cầu các địa phương và đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, tổ chức lại giao thông tại những điểm nghẽn, đồng thời nghiên cứu mở rộng tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn để kết nối đồng bộ với quốc lộ 13 và các tuyến metro. 

Từ 15-8, đóng làn đường Mỹ Phước - Tân Vạn 2 tháng để xây cầu vượt nối vành đai 3 - Ảnh 3.Vành đai 3 TP.HCM: Phải đạt 70% khối lượng thi công mới đủ điều kiện thông xe tuyến chính

Để có thể thông xe kỹ thuật tuyến chính vành đai 3 TP.HCM vào cuối năm 2025, khối lượng thi công phải đạt ít nhất 70% giá trị hợp đồng. Hiện toàn dự án thành phần 1 đạt khoảng 50%.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên