17/06/2012 13:02 GMT+7

Truyền thông Đan Mạch tin tưởng đội nhà

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
QUẾ VIÊN (Copenhagen)

TT - Giới truyền thông Đan Mạch tin tưởng đội nhà sẽ đá bại Đức (THTT 1g45 ngày 18-6 trên VTV3, HTV9 và HTVC) để giành vé vào tứ kết.

TT - Giới truyền thông Đan Mạch tin tưởng đội nhà sẽ đá bại Đức (THTT 1g45 ngày 18-6 trên VTV3, HTV9 và HTVC) để giành vé vào tứ kết.

“Chúng ta là (màu) trắng, chúng ta là đỏ, chúng ta sẽ thắng trận ngày chủ nhật” - đó là hàng tít chạy trên trang nhất của nhật báo uy tín Berlingske. Các tờ báo lớn khác cũng ra sức động viên, cổ vũ cho đội tuyển thân yêu của họ, chỉ có tờ MetroXpress đưa ra một dòng tít ngắn gọn “Thắng ở Lviv (nơi diễn ra trận đấu) hay là chết?”.

Những ngày này tại Đan Mạch đi đâu, làm gì cũng được nghe các CĐV bàn về trận đấu với Đức. Thậm chí sự kiện Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào thăm Đan Mạch (đây là lần đầu tiên một vị lãnh đạo cao cấp nhất của Trung Quốc đến thăm quê hương của Andersen) cũng bị “chìm” trước trận Đan Mạch - Bồ Đào Nha.

Báo MetroXpress ra ngày 15-6 chỉ dành nửa trang cho chuyến thăm lịch sử này, trong khi thông tin về đội tuyển Đan Mạch chiếm trọn ba trang. Chỉ riêng chuyện Nicklas Bendtner có nguy cơ bị UEFA phạt vì vén áo khoe chiếc quần trong sau khi ghi bàn thứ hai vào lưới Bồ Đào Nha cũng chiếm gần một trang giấy! Điều này cũng dễ hiểu vì đối với nhiều người Đan Mạch hiện nay, nhất là những người trẻ, chẳng có gì đáng quan tâm hơn là trận đấu với Đức!

Trên các phương tiện truyền thông, các chuyên gia bóng đá Đan Mạch cũng ra sức động viên tinh thần các chú lính chì, ca ngợi trận đấu với Bồ Đào Nha là hay nhất từ nhiều năm qua. Cựu danh thủ Henrik Larsen từng cùng đội Đan Mạch giành chức vô địch Euro 1992 tại Thụy Điển khuyên các cầu thủ hãy lạc quan lên và suy nghĩ tích cực.

Trong khi đó, HLV Morten Olsen tuyên bố chắc nịch Đan Mạch sẽ có điểm trước đội Đức nhưng trong thâm tâm, hẳn ông biết chuyện này không dễ thực hiện vì xét về lực lượng Đan Mạch quá lép vế so với Đức.

Tuy nhiên các chú lính chì cũng có những mặt mạnh, đó là tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường... những ưu điểm đã giúp họ chơi thuyết phục trong hai trận mở màn. Việc không có siêu sao nào cũng là một lợi thế, thậm chí là “vũ khí bí mật” như lời của hậu vệ Daniel Agger.

Thật vậy, do không có ai là ngôi sao nên trong đội Đan Mạch không có chuyện các cầu thủ tranh giành suất đá chính, HLV có toàn quyền quyết định mọi chuyện. Họ cũng không cần phải cố gắng thể hiện cái tôi của mình trên sân và chắc chắn không phải chịu nhiều áp lực như Ronaldo hay Gomez mỗi khi ra sân.

QUẾ VIÊN (Copenhagen)

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên