28/07/2014 07:25 GMT+7

Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 831 mẹ

M.HƯƠNG - M.PHƯỢNG - M.HOA
M.HƯƠNG - M.PHƯỢNG - M.HOA

TT - Sáng 27-7, TP.HCM đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 406 mẹ trên địa bàn huyện Củ Chi.

* Thăm, tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng

Phong tặng, truy tặng danh hiệu cho 572 Bà mẹ Việt Nam anh hùngDâng con cho Tổ quốc"Chúng ta nguyện xứng đáng với các bà mẹ Việt Nam anh hùng"

LrkqUUfy.jpgPhóng to
Ông Võ Văn Thưởng thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Xặt (huyện Củ Chi, TP.HCM) - Ảnh: M.Hoa

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng lãnh đạo HĐND, UBND TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và các sở, ban ngành đoàn thể... đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm đã chúc mừng và gửi lời tri ân đến gia đình các bà mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng danh hiệu cao quý - những gia đình đã hiến dâng những người thân yêu nhất của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc và ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Cùng ngày, các đoàn gồm đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tham dự lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” tại các quận 2, 7, 11 và các huyện Bình Chánh, Cần Giờ. Đợt này, tổng cộng có 831 bà mẹ trên địa bàn TP được truy tặng danh hiệu cao quý này.

* Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng dẫn đầu đã tới thăm, tặng quà hai bà mẹ Việt Nam anh hùng ở ấp Mây Đắng (xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhân kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ 27-7. Mẹ Bùi Thị Bên năm nay 86 tuổi và mẹ Trần Thị Xặt 87 tuổi. Ông Võ Văn Thưởng cùng đoàn đại biểu đã thăm hỏi, động viên các mẹ và thắp nhang tưởng nhớ các liệt sĩ tại bàn thờ gia đình.

M.HƯƠNG - M.PHƯỢNG - M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên