16/03/2016 14:38 GMT+7

Truy quét nghẹt thở nghi can khủng bố ở thủ đô Bỉ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

​TTO - Ngày 15-3, cảnh sát Bỉ và Pháp mở cuộc truy quét qui mô lớn những kẻ khủng bố, có liên quan đến các cuộc tấn công đẫm máu ở Paris hôm 13-11-2015.

Một cảnh sát đặc nhiệm đang làm nhiệm vụ trên mái một ngôi nhà ở quận Forest,  Brussels, Bỉ - Ảnh:AFP
Một cảnh sát đặc nhiệm đang làm nhiệm vụ trên mái một ngôi nhà ở quận Forest, Brussels, Bỉ - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết đã có một tay súng bị tiêu diệt và bốn cảnh sát bị thương trong chiến dịch chống khủng bố phối hợp lần này.

Giới chức Bỉ và Pháp chưa công bố danh tính của tên này nhưng các công tố viên khẳng định đó không phải là Salah Abdeslam, nghi can chính trong các cuộc tấn công ở Paris. Nghi can này đã sử dụng khẩu súng kiểu Kalashnikov tấn công cảnh sát đặc nhiệm. 

Cảnh sát có vũ trang buộc phải nổ súng khi họ tiến hành lục soát một căn hộ ở quận Forest,  Brussel, Bỉ bởi ngay khi lực lượng này vừa bước qua cửa thì có một hoặc nhiều tay súng nã đạn về phía họ. 

Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết các chiến dịch săn lùng qui mô lớn đã được tiếp tục ở khu vực Forest, phía nam Brussels ngay sau cuộc đấu súng trên.

Cảnh sát phong tỏa một khu vực rộng lớn ở đây trong khi trực thăng quần thảo phía trên. “Cảnh sát hét lớn: sơ tán, sơ tán quảng trường. Tôi đã kẹt lại ở chỗ này 3 giờ đồng hồ”- một người dân Bỉ cho biết.

Giới chức địa phương yêu cầu học sinh và giáo viên bốn trường học gần đó ở trong trường, trước khi cảnh sát vũ trang đến đưa từng người một ra ngoài an toàn. Có khoảng 50 người cũng bị kẹt lại một siêu thị nằm trong khu vực. 

Một nguồn tin cảnh sát Pháp cho biết chiến dịch săn lùng trên tập trung vào những đồng phạm của một hoặc nhiều nghi can nằm trong số 11 người tại Bỉ, bị cáo buộc có liên đới đến các cuộc tấn công ở Paris.

Một phần thủ đô của Bỉ, từ nơi có nhà máy sản xuất xe hơi Audi đến các tuyến đường sắt ở ga Gare du Midi gần như bị phong tỏa đến nửa đêm. Khi tình hình lắng dịu, người dân trong khu vực mới được phép về nhà.

Tuy nhiên, các lực lượng chức năng vẫn còn lưu lại hiện trường. Binh lính vẫn còn tuần tra ở một số khu vực quan trọng bao gồm các trạm xe lửa và cơ quan đại diện của Liên minh châu Âu tại thủ đô Brussels. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên