17/05/2013 08:46 GMT+7

Truy quét hàng Trung Quốc "đội lốt" đặc sản Đà Lạt

QUANG SÁNG
QUANG SÁNG

TT - Ngày 16-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường khẩn trương truy quét bốn mặt hàng giả danh đặc sản Đà Lạt đang được bày bán tràn lan cho du khách tại thành phố này.

f0G7YzcS.jpgPhóng to
Nho Trung Quốc tại chợ đầu mối Thủ Đức - Ảnh: Dũng Tuấn

Đó là các mặt hàng khoai tây, phấn hoa atisô, mứt me chua và xí muội. Trong đó, chỉ có phấn hoa atisô được cho là làm giả, những mặt hàng còn lại đều có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng được các cơ sở kinh doanh hàng đặc sản Đà Lạt phù phép, gắn nhãn mác Đà Lạt để bày bán công khai cho khách du lịch.

Theo ông Phạm S, ngoài khoai tây, Lâm Đồng không có nguồn nhiên liệu nào để sản xuất các mặt hàng còn lại. Đây là tình trạng gian lận thương mại vô cùng nhức nhối, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và uy tín của ngành du lịch địa phương cần phải được loại bỏ triệt để.

Ông Kiều Xuân Việt, phó giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng, cho biết việc xử lý các mặt hàng “đội lốt” này rất khó bởi sau khi nhập về, các cơ sở kinh doanh đặc sản đóng gói vào các hộp nhỏ có gắn nhãn mác Đà Lạt rồi mới đem bán ra thị trường. Cũng theo ông Việt, vừa qua lực lượng chức năng đã tịch thu hơn 100kg phấn hoa atisô.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

QUANG SÁNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên