Tag: hàng trung quốc

Dừng miễn thuế hàng nhập giá trị nhỏ: Sẽ bớt lo 'ship hàng quá chậm'

Cơ quan thuế và doanh nghiệp logistics đang chạy đua áp dụng công nghệ để vẫn thu được thuế nhưng không làm kéo dài thời gian giao hàng.

Đón Giáng sinh với hàng... Trung Quốc tràn ngập

Ngoài khó khăn về sức mua do người dân giảm chi tiêu, nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trong nước còn chịu sự cạnh tranh lớn từ hàng Trung Quốc giá rẻ, đặc biệt là các sản phẩm được bán qua kênh online.

Nhãn hiệu quần áo ngoại chiếm lĩnh thị trường

Vào mùa mua sắm cuối năm, trong khi nhiều thương hiệu hàng may mặc Việt dần biến mất khỏi thị trường hoặc thu hẹp thị phần, không ít thương hiệu nước ngoài vẫn ăn nên làm ra, thậm chí không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh.

Làng nghề, điểm may gia công bị xóa sổ

Nhiều điểm sản xuất nhỏ, cơ sở may gia công, làng nghề đang gặp khó hoặc buộc rời bỏ cuộc chơi trước sức ép hàng ngoại nhập giá rẻ.

Hàng Việt cần đổi mới để cạnh tranh

Nhiều bạn đọc bày tỏ trăn trở về chuyện hàng Việt lép vế trên sân nhà và cho rằng hàng Việt cần phải có sự thay đổi.

Thương mại điện tử: Không chỉ là bán hàng

Hàng Việt được hỗ trợ nhiều nhưng tại sao dịch chuyển lên kênh online vẫn chậm? Tại sao hàng ngoại vào Việt Nam qua các nền tảng thương mại điện tử vừa nhanh, vừa rẻ?...

Ổ cắm điện Trung Quốc giá 15.000 đồng, 1 tuần về tới Việt Nam, làm sao hàng Việt cạnh tranh?

Vì sao nhiều người muốn ủng hộ hàng Việt nhưng đành mua hàng Trung Quốc?

Hàng ngoại nhập giá rẻ 'bức tử' hàng Việt

Hàng ngoại, nhất là hàng Trung Quốc giá rẻ ngày càng tràn ngập thị trường Việt Nam, áp đảo hàng Việt do giá "rẻ như cho", mẫu mã đa dạng, giao hàng nhanh... Số tiểu thương chọn bán hàng Trung Quốc cũng tăng mạnh.

Chuyên gia cho biết trước khi sử dụng những dây dò thử điện hai đầu kẹp cá sấu, chủ xe nên thử nghiệm đơn giản để xem chúng có thực sự được làm bằng dây đồng hay không.

Hàng Việt trước cơn lốc hàng Trung Quốc: Xoay trở tìm lối đi riêng

Các ngành sản xuất trong nước đang đứng trước ngã rẽ với sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng Trung Quốc giá rẻ và hội nhập của thương hiệu quốc tế.