Tag: hàng trung quốc

Cơn sốt săn đồ chơi nhựa, gấu bông Trung Quốc

Các phiên livestream bán đồ chơi nhựa Trung Quốc trên TikTok thu hút 2.000-7.000 tài khoản xem cùng lúc. Một số gấu bông, búp bê đồ chơi có giá từ vài triệu đến gần trăm triệu đồng vẫn đắt hàng.

Tại sao hàng Trung Quốc có tính cạnh tranh cao?

Trung Quốc nổi lên không chỉ sản xuất mà phát triển thương mại điện tử cạnh tranh với nhiều nước.

Giành giật mua hàng Trung Quốc trên các phiên livestream của người Việt

Với hàng loạt lời khen từ những người Việt có tầm ảnh hưởng trên xã hội, kèm chiến lược truyền thông bài bản, nhiều mặt hàng Trung Quốc liên tục được săn đón, bán cháy hàng trong các phiên livestream.

Tiểu thương than 'khó sống' vì bán lỗ vẫn không rẻ bằng hàng Trung Quốc

Nhiều tiểu thương tại các chợ truyền thống ở TP.HCM đang ngày càng gặp khó, phải bỏ sạp vì không cạnh tranh lại với hàng ngoại nhập đang chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt hàng thời trang Trung Quốc giá rẻ bán qua kênh online, livestream.

Đông Nam Á ngăn làn sóng hàng giá rẻ Trung Quốc

Nhiều quốc gia Đông Nam Á đã phải triển khai biện pháp bảo vệ kinh tế trong nước trước làn sóng hàng Trung Quốc giá rẻ.

Ông Thaksin đưa ra các đề xuất kinh tế cho Thái Lan

Phát biểu sau khi được ân xá, ông Thaksin tuyên bố ủng hộ kế hoạch phát 14,5 tỉ USD cho người dân Thái Lan và biện pháp bảo hộ trước hàng Trung Quốc giá rẻ.

Đối mặt cơn lốc hàng Trung Quốc

Nhìn người ngẫm đến ta. Không phải ngẫu nhiên hàng Trung Quốc đang được tiêu thụ mạnh.

Chén đĩa, quần áo jeans... Trung Quốc giá chỉ từ 3.000 đồng sẵn sàng vào Việt Nam

Nhập được nguồn hàng Trung Quốc giá rẻ vốn là lợi thế của một số dân buôn tại Việt Nam. Tuy nhiên ưu thế này dần bị san bằng, đặc biệt khi giới kinh doanh Trung Quốc đẩy thẳng hàng lên sàn thương mại điện tử, 'bao' phí vận chuyển.

Cần tiếp sức cho hàng Việt trên sàn thương mại điện tử

Muốn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử, VN cần hoàn thiện khung pháp lý để hỗ trợ cho sự phát triển của kho ngoại quan, đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng logistics, gồm cả kho bãi và công nghệ quản lý dữ liệu.

Lần theo 10.000km hàng Trung Quốc vào Việt Nam: Đang có nhiều giải pháp quản lý

Bộ Công Thương cho biết đang có nhiều giải pháp quản lý hàng Trung Quốc vào Việt Nam để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh.