28/03/2013 14:56 GMT+7

Truy bắt nhóm nghi can thảm sát 5 người tìm trầm

        LAM GIANG
        LAM GIANG

TTO - Ngày 28-3, thượng tá Đinh Văn Lưu - phó trưởng Phòng phòng chống tội phạm ma túy - cho biết đơn vị đang phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị truy bắt đối tượng đã giết chết năm người đi trầm ở huyện Quảng Trạch.

5 người tìm trầm bị bắn chết

Theo Bộ đội biên phòng Quảng Bình, ngày 25-3, đồn biên phòng Làng Ho (Lệ Thủy, Quảng Bình) nhận được tin báo ngày 23-3 có 15 người quê xã Quảng Minh và Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch vào khu vực bản Cha Lỳ, xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) tìm trầm và gỗ sưa.

Nhóm này bị ba người lạ mặt có một súng tiểu liên AK đến khống chế, trói lại và bắt bảy người sang khu vực khe Tà Băng, thuộc cụm bản Ca Phai, huyện Sê Pôn, tỉnh Savẳnnakhệt, Lào để đòi tiền chuộc. Năm người bị giết chết gồm: Đinh Xuân Thân (33 tuổi), Trần Văn Trị (34 tuổi), cùng trú ở xã Quảng Sơn; Nguyễn Văn Thắng (45 tuổi), Nguyễn Văn Sáu (23 tuổi) và Trương Thanh Hiền (37 tuổi) cùng trú ở xã Quảng Minh và hai người nữa đã thoát về được là anh Đỗ Văn Hiền và Hoàng Văn Hà.

Qua điều tra, Bộ đội biên phòng Quảng Bình xác định địa điểm năm người đi tìm trầm bị giết cách biên giới Việt - Lào khoảng 700m về phía Lào. Và theo nhận định ban đầu, đây là vụ giết người cướp của và bắt giữ người để đòi tiền chuộc.

Hiện chưa thể xác định các đối tượng gây án là người Việt hay người Lào, nhưng các đối tượng này rất thông thuộc địa hình hai bên biên giới ở khu vực xảy ra án.

Sau khi gây án, chúng không để lại bất kỳ dấu vết và manh mối nào.

        LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên