30/06/2017 15:11 GMT+7

Trường mầm non New York nhận học phí bằng tiền ảo

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hai trường mầm non tư nhân ở New York chấp thuận nhận học phí bằng tiền ảo bitcoin bởi đó là nhu cầu từ các phụ huynh và bởi là xu hướng.

Giá trị hiện tại của bitcoin là hơn 2.500 USD - Ảnh: AFP
Giá trị hiện tại của bitcoin là hơn 2.500 USD - Ảnh: AFP

Đài BBC ngày 29-6 dẫn lời ông Marco Ciocca - đồng sáng lập của hệ thống 2 trường mầm non tư nhân giảng dạy theo phương pháp Maria Montessori - cho biết lựa chọn trả học phí cho trẻ bằng bitcoin đã được đưa vào hệ thống đóng học phí của trường trong tháng 6 dựa theo nhu cầu ngày càng gia tăng của các bậc phụ huynh tại đây.

Ông Ciocca cho biết quyết định của trường cũng dựa trên sự gia tăng số lượng các trường học chấp nhận học phí bằng loại tiền ảo này, bao gồm nhiều trường đại học nổi tiếng tại Anh và Hi Lạp.

Theo ông, có 10 phụ huynh trong tổng số 300 phụ huynh có con theo học ở trường chọn trả học phí bằng bitcoin và ông dự đoán số lượng phụ huynh muốn thanh toán bằng đồng tiền này sẽ tăng trong những năm tới.

"Nếu chúng ta chỉ nói về loại hình thanh toán đơn giản, tôi nghĩ hình thức thanh toán này sẽ tiếp tục phát triển" - ông Ciocca nhận định.

Bitcoin là một loại tiền ảo được chính thức sử dụng trong thế giới thật vào năm 2010. Giá trị đồng bitcoin nay đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2010.

CoinDesk cho biết giá trị hiện tại của 1 đồng bitcoin là 2.500 USD. Do vậy đối với các bậc cha mẹ muốn đầu tư và góp phần nâng giá đồng tiền ảo này để giảm bớt gánh nặng học phí trị giá 31.000 USD (khoảng 12,3 bitcoin) hằng năm ở trường Montessori thì lựa chọn chi trả bằng bitcoin là một giải pháp khả thi.

Ngoài ra hệ thống trường Montessori tại Flatiron và Soho ở ngoại ô Manhattan cũng sẽ nhận thanh toán bằng các loại tiền ảo khác là ether và litecoin.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên