18/07/2017 14:35 GMT+7

Trưởng ban tuyên giáo TP.HCM mong các sở gặp báo chí định kỳ

N.ẨN - THU DUNG - TÂM ĐỨC
N.ẨN - THU DUNG - TÂM ĐỨC

TTO - Sáng 18-7, tại buổi cà phê sáng với báo chí do Sở Giao thông vận tải tổ chức, bà Thân Thị Thư - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết rất bất ngờ, phấn khởi khi Sở tổ chức cà phê gặp báo chí hàng tháng.

Bà Thân Thị Thư trao đổi tại buổi gặp gỡ phóng viên tại Sở Giao thông vận tải TP.HCM - Ảnh: Thu Dung

Các sở ngành cần tương tác với báo chí

"Hoạt động này tạo điều kiện để các phóng viên báo, đài được tiếp xúc nhiều hơn với các phòng, ban của Sở. Sở Giao thông vận tải TP nên duy trì những buổi như vậy để giải đáp thắc mắc, vấn đề phóng viên cần trao đổi" - bà Thư nói.

Bà Thư cũng mong muốn trong thời gian tới, các sở, ngành khác cũng có những buổi gặp gỡ tương tự để tương tác với báo chí, hỗ trợ các cơ quan truyền thông báo chí đưa tin chính xác, thúc đẩy sự phát triển của TP. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết thành phố còn nhiều vấn đề mà người dân cần biết. Trong đó người dân cần biết cách tháo gỡ, cách giải quyết các vấn đề an sinh, xã hội.

Các cơ quan báo chí thực sự là cầu nối giữa người dân và lãnh đạo các cơ quan. Do đó các cơ quan, sở ngành cũng cần có những cuộc cà phê sáng thông tin trao đổi với báo chí.

TP tập trung xây các công trình giao thông giảm ùn tắc

Tại cuộc cà phê sáng với các phóng viên các báo đài, ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết sở tập trung xây dựng các công trình giao thông nhằm giảm ùn tắc.

Cụ thể như đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Nhị Thiên Đường 1 (quận 8), dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 10-2017. Dự án hầm chui An Sương đoạn từ đường Trường Chinh đến quốc lộ 22, dự kiến hoàn thành nhánh 1 trong năm 2017.

Xây dựng nhánh cầu vượt trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp), dự kiến hoàn thành trong tháng 9-2017; xây dựng cầu kết nối đường Nguyễn Tri Phương với đường Võ Văn Kiệt; xây dựng cầu kết nối giữa đường Nguyễn Văn Cừ và Võ Văn Kiệt, dự kiến hoàn thành hai công trình này vào ngày 30-8-2017.

Đối với việc xử lý tình trạng ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), Sở Giao thông vận tải cho biết, hệ thông bơm thông minh được lắp đặt ở đường Nguyễn Hữu Cảnh đã được Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung thi công, dự kiến hoàn thành việc lắp đặt hệ thống bơm trong tháng 7-2017 và vận hành thử hệ thống bơm từ ngày 1-8-2017 đến ngày 10-8-2017.

Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở Giao thông vận tải trong buổi cà phê trao đổi với báo chí sáng 18-7 - Ảnh: Tâm Đức

Để giảm áp lực giao thông cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT và các Sở, ngành, các quận sẽ phối hợp tổ chức các giải pháp, điều hòa giao thông đường bộ quanh sân bay, phối hợp điều phối với bên hàng không về giờ bay, bố trí khu vực đậu chờ của các chuyến bay trong và ngoài nước một cách hợp lí…

Sở sẽ sớm triển khai các dự án để giải quyết kẹt xe ở sân bay này như dự án mở rộng đường Hoàng Minh giám, đường Hoàng Hoa Thám, mở đường Trần Quốc Hoàng nối dài và mở rộng một đoạn đường Cộng Hòa ở nút giao thông Lăng Cha Cả.

N.ẨN - THU DUNG - TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên