19/12/2013 14:33 GMT+7

Trung Quốc yêu cầu Mỹ không gây bất hòa ở biển Đông

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bộ ngoại giao Trung Quốc hôm 18-12 bác bỏ những bình luận của ngoại trưởng Mỹ John Kerry về biển Đông và yêu cầu Mỹ cẩn trọng trong lời nói và hành động của mình.

IjBCOIcT.jpgPhóng to
Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tại cuộc họp báo tối 18-12 - Ảnh: Xinhua

Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh yêu cầu Mỹ nên đóng góp có ich hơn trong việc tạo lòng tin lẫn nhau giữa các nước trong khu vực.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc cũng chỉ trích gay gắt Mỹ, Nhật và Philippines, cho rằng các nước này đã có những hành động và lời nói gây bất hòa với Trung Quốc trong vấn đề vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà nước này thiết lập trên biển Hoa Đông.

“Các bên liên quan biểu diễn đủ rồi và nên dừng lại. Nếu họ thật sự quan tâm đến hòa bình và ổn định trong khu vực thì họ nên khách quan, công bằng cũng như hãy dừng việc gây bất hòa với nhau” - Tân Hoa xã dẫn lời bà Hoa Xuân Oánh nói.

Ngày 17-12 trước đó, từ Manila (Philippines), ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh cáo Trung Quốc chớ áp đặt ADIZ trên biển Đông. "Không nên áp đặt ADIZ tại biển Hoa Đông và Trung Quốc nên tránh thực hiện những hành động đơn phương tương tự ở bất kỳ đâu, đặc biệt là ở biển Đông" - AFP dẫn lời ông Kerry nói,

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên