26/11/2013 08:31 GMT+7

Trung Quốc thừa nhận đối mặt với nguy cơ khủng bố nghiêm trọng

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này đang đối mặt với đe dọa khủng bố nghiêm trọng sau vụ đâm xe vào Thiên An Môn hồi tháng qua.

mr6ImNYz.jpgPhóng to
Hệ thống camera dày đặc được bố trí tại quảng trường Thiên An Môn, nơi xảy ra vụ đâm xe khiến 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương - Ảnh: Reuters

Đồn cảnh sát ở Tân Cương bị tấn công bằng dao và rìuTrung Quốc cáo buộc tổ chức Hồi giáo đứng sau vụ Thiên An MônVụ đâm xe ở Thiên An Môn là “tấn công khủng bố”

Trong buổi họp báo thường nhật, người phát ngôn bộ ngoại giao Trung Quốc Tần Cương cho biết một đoạn video do nhóm quân đội Hồi giáo thực hiện gọi vụ đâm xe vào quảng trường Thiên An Môn là một cuộc “thánh chiến” và dự báo Trung Quốc sẽ còn đối mặt với nhiều vụ bạo lực nữa trong tương lai.

Ông Tần Cương xác nhận tổ chức đứng đằng sau đoạn video trên là Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan (ETIM), một trong những tổ chức nằm trong danh sách các nhóm khủng bố của Liên Hiệp Quốc. Trung Quốc nhiều lần cáo buộc tổ chức này kích động ly khai ở Tân Cương.

“Đoạn video cho thấy một cách toàn diện bản chất của tổ chức khủng bố này” - ông Tần Cương nói.

Tuyên bố của bộ ngoại giao Trung Quốc đưa ra sau một thống kê của của tuần báo Oriental Outlook ở Thượng Hải cho biết có hơn 190 vụ “khủng bố” tại Tân Cương năm 2012, “tăng một cách đáng kể” so với năm 2011.

Tháng trước, người dân Trung Quốc bàng hoàng trước vụ đâm xe tại quảng trường Thiên An Môn, nơi chính quyền Trung Quốc luôn đặt nặng việc đảm bảo an ninh. Vụ tấn công khiến 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên