10/07/2017 13:43 GMT+7

Trung Quốc tắc nghẽn không lưu, Việt Nam Airlines bị chậm chuyến

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Hơn 30 chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc của hãng Vietnam Airlines khởi hành chậm so với kế hoạch trong tuần đầu tháng 7 do tình trạng không lưu quá tải tại Trung Quốc.

Tình trạng này được dự báo sẽ kéo dài trong nhiều tháng tới, ảnh hưởng lớn đến hành khách và lịch khai thác của hãng hãng hàng không quốc gia.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, một số sân bay tại Trung Quốc như Thượng Hải, Quảng Châu, Thiên Tân, Thành Đô và Hong Kong thường gặp phải tình trạng không lưu quá tải vào giờ cao điểm do cơ sở hạ tầng không đáp ứng được số chuyến bay đi/đến tăng đột biến.

Tình trạng này xảy ra khi cơ quan kiểm soát không lưu không cho phép máy bay cất/hạ cánh tại sân bay vì những lý do khách quan như thời tiết xấu, sân bay quá tải hoặc tắc nghẽn không lưu trên đường bay.

Cùng với thời tiết xấu, việc không lưu quá tải có thể làm chuyến bay bị hoãn nhiều giờ đồng hồ, ảnh hưởng lớn tới hành khách cũng như lịch khai thác của các hãng hàng không, trong đó có các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Do đó, Vietnam Airlines cho biết hãng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo các chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc khởi hành đúng giờ.

Từ cuối tháng 6, Vietnam Airlines đã triển khai một loạt biện pháp chủ động như điều chỉnh thời gian bay, hoàn thành thủ tục lên máy bay của hành khách sớm 5 phút so với kế hoạch của mỗi chuyến bay.

Hãng này cũng đã xây dựng kế hoạch điều hành cụ thể cho các chuyến bay đi/đến Trung Quốc cũng như tối ưu hoá công tác bố trí lịch cho phi công, tiếp viên...

Đồng thời, Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ chủ động cung cấp thông tin thường xuyên tới hành khách được biết và bố trí kế hoạch đi lại của mình. 

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên