
Ứng dụng Xiaohongshu ra mắt tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào năm 2013 - Ảnh: REUTERS
Theo Hãng thông tấn AFP, ngày 11-9, Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc tuyên bố sẽ có biện pháp trừng phạt đối với các "cá nhân chịu trách nhiệm" của nền tảng Xiaohongshu (Tiểu Hồng Thư), sau khi mạng xã hội này "không hoàn thành được trách nhiệm chính của mình là quản lý nội dung".
Cơ quan này không cho biết hình phạt cụ thể.
Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc chỉ trích Xiaohongshu vì đăng tải "nhiều bài viết thổi phồng đời tư của người nổi tiếng, các đề tài nhảm nhí và nội dung tiêu cực cũng thường xuyên xuất hiện trong danh sách tìm kiếm nóng".
"Một không gian mạng rõ ràng, sạch sẽ và lành mạnh sẽ có lợi cho người dân", cơ quan này cho biết.
Ứng dụng Xiaohongshu (Tiểu Hồng Thư) được ra mắt ở thành phố Thượng Hải vào năm 2013. Mạng xã hội này có hàng trăm triệu người sử dụng hằng tháng.
Xiaohongshu thiên về các nội dung như phong cách sống, du lịch, làm đẹp và ẩm thực.
Trang "Khám phá" của Xiaohongshu có nét tương đồng với trang "Dành cho bạn" của ứng dụng TikTok - cả hai đều sử dụng thuật toán gợi ý nội dung dựa trên các mối quan tâm của người dùng, và các tương tác của người dùng trên nền tảng.
Xiaohongshu đồng thời là một nền tảng mua sắm trực tuyến tương tự với TikTok Shop. Trên ứng dụng này, người dùng có thể trực tiếp mua các sản phẩm như quần áo, đồ trang điểm và phụ kiện.
Mạng xã hội này tương đối "thoáng" hơn trong kiểm duyệt nội dung được xem là nhạy cảm ở Trung Quốc.
Tương tự các nền tảng Instagram và TikTok, Xiaohongshu cũng trở thành nơi những người có sức ảnh hưởng quảng bá cho các sản phẩm được tài trợ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận