14/03/2016 10:04 GMT+7

Trung Quốc lại đưa tàu du lịch trái phép đến Hoàng Sa

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bắc Kinh lại có động thái gây căng thẳng trong khu vực khi ngày 13-3, nước này đưa một tàu du lịch với độ giãn nước lên đến 10.000 tấn, đến khai thác trái phép tuyến du lịch ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trung Quốc đưa tàu
Trung Quốc đưa tàu "Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ" đến khai thác du lịch trái phép ở quần đảo Hoàng Sa từ ngày 13-3 - Ảnh:hinews.cn

Mạng tin tức Hải Nam cho biết chiếc tàu có tên “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” đã khởi hành chuyến đầu tiên đến quần đảo Hoàng Sa.

Tàu này sẽ chạy tuyến Tam Á (Hải Nam) đến đảo Ốc Hoa thuộc cụm Lưỡi Liềm của quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Tần suất khai thác tuyên đường này sẽ từ 4 đến 5 lần trong một tháng.

Tàu “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” sẽ thay thế tàu “Công chúa Gia Hương” do công ty cổ phần hàng hải Eo biển Hải Nam quản lý, cũng khai thác tuyến đường du lịch nói trên.  Giới chức tỉnh Hải Nam cho biết chiếc tàu trên có sức chứa khoảng 300 người.

Trước đó, ngày 2-9-2014, bất chấp phản ứng của các nước trong khu vực, Bắc Kinh vẫn ngang nhiên đưa tàu du lịch “Công chúa Gia Hương” vào khai thác du lịch trái phép từ đảo Hải Nam của Trung Quốc đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Song, ban đầu con tàu này xuất phát từ thành phố Hải Khẩu chứ không phải Tam Á. Khi đó, chiếc tàu này đã chạy bốn ngày, ba đêm và đi qua hơn bốn mươi bãi đá và đảo nhỏ thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trong đó, tàu “Công chúa Gia Hương” đi theo lộ trình Cồn Quan sát, đảo Toàn Phú, đảo Áp Công thuộc cụm đảo tất cả đều nằm trong nhóm đảo Lưỡi Liềm của quần đảo Hoàng Sa.

Hãng tin Tân Hoa xã  còn cho biết  thực chất Trung Quốc đã mở hoạt động du lịch trái phép đến quần đảo Hoàng Sa từ tháng 4-2013 thông qua công ty hàng hải eo biển Hải Nam. Công ty này đã đưa khoảng 3.000 người du lịch trái phép từ Tam Á đến Hoàng Sa. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên