23/02/2012 16:19 GMT+7

Trung Quốc: hạn hán ảnh hưởng hơn 6 triệu người

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hạn hán kéo dài ở tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc, đang ảnh hưởng tới hơn 6,3 triệu người và đe dọa gây ra các đám cháy rừng lớn.

Sstb7LAH.jpgPhóng to

Nông dân Yang Jiawei ngồi giữa một hồ nước cạn khô ở làng Benzhai, huyện Shizong, tỉnh Vân Nam ngày 22-2 - Ảnh: Tân Hoa xã

Theo thông báo ngày 22-2 của Bộ Tài chính và Bộ Công dân, ít nhất 2,4 triệu người và 1,5 triệu gia súc đang bị thiếu nước uống. Sở cứu hỏa đã phải huy động 18.000 lính cứu hỏa và 5.000 xe bồn để "cứu khát" cho dân.

"Lượng mưa thấp liên tục và lưu thông không khí bất thường là những lý do chính gây hạn hán" - ông Yan Hongming, giám đốc đài khí tượng tỉnh, nói với Tân Hoa xã.

Một quan chức phụ trách các vấn đề dân sự tỉnh cho biết đến nay hạn hán đã gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 2,3 tỉ nhân dân tệ (372 triệu USD) và hơn 651.000 ha cây trồng đã bị hư hại hoặc bị phá hủy.

Do ảnh hưởng của hạn hán, nhiều vụ cháy rừng đã xảy ra. Theo thống kê của cơ quan bảo vệ rừng, chỉ trong khoảng thời gian từ giữa tháng 1 đến giữa tháng 2 đã xảy ra 100 vụ cháy rừng, trong đó có sáu vụ nghiêm trọng.

Hiện tỉnh đã phái máy bay trực thăng đi tuần tra để kịp thời phát hiện các vụ cháy rừng.

CwerAGKz.jpgPhóng to

Ông Wu Yongsheng lấy nước từ một hồ chứa gần như khô cạn ở làng Muyibai, huyện Shizong, tỉnh Vân Nam - Ảnh: Tân Hoa xã

YwHq4wiJ.jpgPhóng to

Các em học sinh tiểu học xếp hàng chờ lấy nước từ xe chở nước ở làng Luogong, huyện Luliang, tỉnh Vân Nam ngày 22-2 - Ảnh: Tân Hoa xã

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên