04/08/2013 16:14 GMT+7

Trung Quốc: giải cứu bé sơ sinh bị bác sĩ đem bán

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cuộc giải cứu vừa diễn ra ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc. Cảnh sát đã bắt giữ một bác sĩ sản khoa và hai người có liên quan.

tH2E2WFS.jpgPhóng to
Em bé vừa được giải cứu - Ảnh: news.cn

Em bé vừa được cứu là con của vợ chồng ông Lai Quốc Phong quê ở tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc. Theo Tân Hoa xã, vợ ông Lai sinh con tại Bệnh viện chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em quận Fuping hôm 16-7. Khi đó bác sĩ sản khoa có họ Zhang nói với sản phụ rằng con bà bị bệnh truyền nhiễm bẩm sinh và bị khuyết tật, rồi đề nghị hãy để bà ta xử lý đứa bé.

Trên thực tế, đứa bé không hề bị bệnh và đến ngày 19-7, Zhang đã đem đứa bé bán cho hai người có họ là Pan và Cui ở tỉnh Sơn Tây lân cận để lấy 21.600 nhân dân tệ (tương đương 74 triệu đồng). Hai người này sau đó bán đứa bé cho người khác và lấy 30.000 nhân dân tệ.

Ngày 20-7, gia đình sản phụ đã đến báo cảnh sát sau khi kết quả kiểm tra sức khỏe của sản phụ cho thấy bà không bị bệnh truyền nhiễm.

Cảnh sát đã bắt Zhang thẩm vấn, sau đó bắt Pan và Cui. Đến ngày 4-8, cảnh sát đã tìm thấy đứa bé cùng người mua bé.

Báo chí địa phương đưa tin ngoài gia đình Lai Quốc Phong, có ít nhất bảy gia đình ở địa phương đã bị lừa theo kiểu tương tự. Hiện cảnh sát đang mở rộng điều tra xem liệu có còn trẻ sơ sinh nào bị lừa bán hay không.

CaxmJ7ip.jpgPhóng to
Vợ chồng ông Lai Quốc Phong tại Bệnh viện chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em quận Fuping - Ảnh: news.cn
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên