11/01/2014 13:45 GMT+7

Trung Quốc ghi nhận thêm 6 ca nhiễm cúm H7N9

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Sở y tế các tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông và Chiết Giang (Trung Quốc) vừa xác nhận thêm sáu ca nhiễm virút cúm gia cầm H7N9, trong đó có một người đã tử vong ở Phúc Kiến.

Et7Bsxoo.jpgPhóng to
Một người Trung Quốc đội thúng gà đi bán dù cúm gia cầm H7N9 đang có dấu hiệu lan rộng hơn ở các khu chợ của nước này - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã cho biết bệnh nhân nam ở Tuyền Châu, Phúc Kiến đã tử vong sáng 10-1, sau hai ngày nhập viện và kết quả xét nghiệm dương tính với H7N9. Hai phụ nữ ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông đã nhập viện với triệu chứng sốt nhẹ, trước đó cả hai người này đều có tiếp xúc với gia cầm sống. Riêng hai ca ở Chiết Giang và một ca ở Giang Tô đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong diễn biến có liên quan, tờ tin Southcn.com ở tỉnh Quảng Đông cho biết virút H7N9 đã được tìm thấy trong các mẫu không khí thu được từ một nhà hàng và các khu chợ ở tỉnh này.

Kết quả xét nghiệm bảy mẫu không khí trong một nhà hàng và các chợ ở thành phố Quảng Châu và Sán Đầu đã dương tính với virút H7N9. Riêng thịt gia cầm tươi được bày bán ở các chợ trong hai thành phố trên đã có hơn 10 mẫu xét nghiệm cho thấy chúng có chứa virút H7N9.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên