19/07/2016 15:57 GMT+7

Trung Quốc gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ sinh thái Trường Sa

A LỘC
A LỘC

TTO - Ông Đoàn Công Huynh - vụ trưởng Vụ thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu như vậy tại buổi khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam" tại Đồng Nai sáng 19-7.

Học sinh thích thú với các tư liệu trưng bày tại cuộc triển lãm - Ảnh: A Lộc

Theo ông Huynh, ngày 12-7, Tòa trọng tài thường trực (PCA) đã ra phán quyết về vụ kiện của Philippines đối với yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông, khẳng định “đường chín đoạn” do Trung Quốc tự vẽ không phù hợp với Công ước về Luật Biển năm 1982 và Trung Quốc không có “quyền lịch sử” đối với các vùng biển nằm trong “đường chín đoạn”.

"Trung Quốc gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ sinh thái ở quần đảo Trường Sa bằng các hoạt động xây đảo nhân tạo, khai thác tài nguyên biển quá mức. Do đó, việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của tổ quốc" - ông Huynh cho biết thêm.

Sau buổi lễ khai mạc, hàng trăm đoàn viên thanh niên, học sinh, cán bộ chiến sĩ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tham quan, tận mắt chứng kiến các tư liệu, bản đồ cổ được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Đồng Nai.

Cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tham quan tại triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” - Ảnh: A Lộc

Cuộc triển lãm sẽ sẽ kéo dài trong 5 ngày, từ 19 đến 23-7, mở cửa cho người dân vào xem miễn phí.

Theo Bộ TT&TT, đến nay đã tổ chức 62 cuộc triển lãm tại 42 tỉnh thành, 10 điểm đảo, huyện đảo và 10 đơn vị lực lượng vũ trang trong cả nước.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2017, bộ sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành còn lại cũng như các đơn vị quân đội để đưa triển lãm đến với bà con cả nước.

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT đang hoàn tất các thủ tục để đưa cuộc triển lãm ra bốn nước là Mỹ, Pháp, Nga và Cộng hòa Czech để tăng cường tuyên truyền, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên