24/07/2015 13:47 GMT+7

Trung Quốc bắt người ông nghi giết cháu bị tật

T.VY
T.VY

TTO - Người ông bị tình nghi giết đứa cháu trai bị sứt môi của mình bằng cách tiêm thuốc cho bé khi bé mới 2 ngày tuổi.

BBC ngày 24-7 đưa tin sự việc được các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân số 2 ở huyện Sùng Minh, TP Thượng Hải phát hiện tuần trước. 

Theo điều tra ban đầu, người ông đã giết cháu bằng cách tiêm kali clorua - một loại thuốc dùng để điều trị thiếu kali nhưng có thể gây ngưng tim nếu sử dụng không đúng cách.

Thuốc này ông lấy từ một bác sĩ khoa sản - phụ khoa ở bệnh viện trên. Theo Tân Hoa xã, cũng chính vị bác sĩ này đã hướng dẫn ông cách tiêm thuốc cho đứa bé.

Cảnh sát Thượng Hải ngày 23-7 cho biết hiện họ đã bắt giữ hai người này do tình nghi giết người.

Sứt môi - hở hàm ếch là một dị tật bẩm sinh thường gặp nhưng có thể chữa được bằng cách phẫu thuật. Nếu không được phẫu thuật, trẻ bị sứt môi - hở hàm ếch sẽ gặp khó khăn khi ăn và cũng có thể gặp các vấn đề liên quan nghe và nói.

Beam International (Nụ cười tương lai ở Trung Quốc), một trong những tổ chức từ thiện chuyên thực hiện phẫu thuật miễn phí cho trẻ sứt môi - hở hàm ếch, cho biết chi phí cho một ca phẫu thuật sứt môi - hở hàm ếch ở Trung Quốc thường từ 5.000-10.000 nhân dân tệ.

Trên thực tế không phải gia đình nào cũng kham nổi mức phí này, và một số họ đã chọn cách bỏ em bé.

Tháng 5 vừa qua, một em bé đã được tìm thấy còn sống sót ở khu vực Quảng Tây, 10 ngày sau khi bị người nhà bỏ rơi do bị hở hàm ếch.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên