15/06/2014 20:12 GMT+7

Trưng bày hình ảnh tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm

TRẦN KHANG
TRẦN KHANG

TTO - Hơn 20 hình ảnh về tàu cá ĐNa 90152 bị Trung Quốc đâm chìm ngày 26-5 đang tổ chức trưng bày tại Đà Nẵng từ nay cho đến hết tháng 6-2014.

Chủ tàu cá 90152 quyết kiện đến cùngCông bố clip tàu Trung Quốc khổng lồ đâm chìm tàu cá Việt NamCận cảnh tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt NamTrục vớt tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm chìm làm chứng cứ

mEdu6Ed4.jpgPhóng to
Một bạn trẻ Đà Nẵng đến xem triển lãm

Trong các hình ảnh tham gia trưng bày có nhiều hình ảnh liên quan đến sự hung hãn của tàu Trung Quốc; công tác lai dắt, trục với tàu ĐNa 90152 sau khi bị chìm.

Đặc biệt, bảo tàng còn trình chiếu liên tục đoạn video clip của một ngư dân ở tàu khác mô tả thời điểm tàu ĐNa 90152 bị đâm chìm.

Ngoài ra, bảo tàng còn trưng bày tại sảnh hai tấm bản đồ Hoàng Triều trực tỉnh địa dư hoàng đồ (của nhà Thanh) và An Nam đại quốc họa đồ (do người Pháp vẽ) là hai chứng cứ quan trọng về chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa và Trường Sa.

Được biết, chủ tàu ĐNa 90152, bà Huỳnh Thị Như Hoa đã quyết định hiến tàu để trưng bày nhằm mục đích tố cáo những hành động vô nhân đạo của Trung Quốc.

Mời xem clip "Trục vớt tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm chìm" - Nguồn: TVO
TRẦN KHANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên