30/05/2014 11:44 GMT+7

Trực thăng Ukraine bị bắn hạ, 1 tướng và 11 binh sĩ thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tân tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố sẽ trừng phạt “những tên cướp” sau khi các tay súng ly khai bắn hạ một trực thăng quân đội khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có một thiếu tướng, theo BBC ngày 29-5.

Giao tranh đẫm máu ở Ukraine Quân đội Ukraine giành lại sân bay Donetsk

BL9EQj2A.jpgPhóng to
Chiếc trực thăng bị bắn hạ khi vừa cất cánh từ một căn cứ quân sự Ukraine - Ảnh: Arkady Babchenko

“Những hành vi tội phạm của kẻ thù Ukraine sẽ bị trừng phạt”, Tổng thống Poroshenko khẳng định.

Chiếc trực thăng bị bắn rơi gần thành phố phía đông đất nước là Sloviansk. Một trong số những người thiệt mạng là Thiếu tướng Serhiy Kulchytskiy.

Theo tờ Mirror, ông Kulchytskiy là người đứng đầu đơn vị huấn luyện đặc biệt và chiến đấu của vệ binh quốc gia Ukraine.

Đây được xem là tổn thất lớn nhất của chính quyền Kiev từ trước đến nay trong cuộc chiến chống lại các chiến binh ly khai ở miền đông Ukraine.

“Chúng ta phải làm hết khả năng nhằm đảm bảo không còn người Ukraine nào chết dưới tay những kẻ cướp và các phần tử khủng bố”, Tổng thống Proroshenko cam kết.

Trước đó, phe ly khai cũng từng bắn hạ hai chiếc trực thăng quân đội gần Slaviansk, giết chết một phi công và một binh lính Ukraine.

BBC cho biết Sloviansk trở thành điểm giao tranh ác liệt giữa các tay súng thân Nga và quân đội Kiev. Gần đân Nga cũng kêu gọi Ukraine ngừng các chiến dịch quân đội chống lại các tay súng thân Nga và “bắt đầu một cuộc đối thoại quốc gia thật sự”.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên