12/04/2016 16:33 GMT+7

Trực thăng Nga rơi trên đất Syria, 2 phi công thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ Quốc phòng Nga ngày 12-4 cho biết hai phi công trên một chiếc trực thăng chiến đấu Mi-28N của nước này đã thiệt mạng trong một tai nạn tại vùng lãnh thổ phe đối lập tại Syria.

Một chiếc trực thăng Mi-28N của Nga rơi trên lãnh thổ Syria Ảnh: AFP
Một chiếc trực thăng Mi-28N của Nga rơi trên lãnh thổ Syria - Ảnh: AFP

"Ngày 12-4, một chiếc trực thăng của Không lực Nga có liên quan đến một vụ tai nạn và hai thành viên phi hành đoàn đã tử nạn" - Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Independent cho biết theo điều tra ban đầu, trực thăng Mi-28N của nước này không bị bắn rơi trong một buổi trình diễn bay tại tỉnh Hom của Syria.

RT dẫn các báo cáo cho biết vị trí trực thăng rơi là vùng không có chiến sự.

Khu vực trực thăng rơi là địa bàn hoạt động của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra có liên kết với tổ chức khủng bố al-Qaeda và nhóm Hồi giáo Ahrar ash-Sham.

Nga đã tiến hành cứu hộ ngay sau khi tai nạn xảy ra và đã tìm được thi thể của các phi công cũng như chuyển các nạn nhân này về căn cứ không quân Hmeymim.

Hãng tin RT cho biết máy bay Mil Mi-28N là dòng trực thăng tấn công chống giáp 2 chỗ ngồi có thể hoạt động ngày và đêm trong mọi điều kiện thời tiết.

Được trang bị pháo nòng 30mm, tên lửa dẫn đường và không dẫn đường, Mi-28N có thể không kích nhiều mục tiêu mô phỏng cùng lúc.

Tai nạn rơi trực thăng tại Syria hôm nay là tai nạn thứ ba trong lịch sử trình diễn Mi-28N của Nga. Hai vụ tai nạn trước xảy ra hồi năm 2011 và tháng 8-2015.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên